Chuyên mục
Nông dân Nga phản đối công nhân Trung Quốc
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nông dân Nga phản đối công nhân Trung Quốc

Thứ năm 05/07/2012 13:39 GMT + 7
Một cuộc ẩu đả lớn giữa hơn 80 người gồm nông dân Nga tại Irkutsk, thuộc vùng Siberi của Nga và công nhân Trung Quốc tại địa phương này đã diễn ra cách đây không lâu, theo báo Hoàn Cầu (Trung Quốc) ngày 04/7.

Tờ Komsomolskaya Pravda của Nga ngày 2.7 cũng cho biết cả hai bên tham gia ẩu đả đã sử dụng nhiều vũ khí thô sơ như gậy gộc, tra đâm cá, xe nâng, chai xăng tự chế…

Nguyên nhân của vụ ẩu đả này là do nông dân Nga bất mãn với các nhà máy gỗ Trung Quốc hiện hữu trên đất mình, nó đã cướp đi các cơ hội việc làm của họ.

Ngay sau cuộc ẩu đả, nông dân Nga đã mở cuộc họp và đòi đuổi hết các công nhân Trung Quốc này về nước, thậm chí có người dân Nga còn bất bình gọi những công nhân này là “lũ cướp bóc”.
Tuy nhiên theo ông Trương - một chủ tiệm ăn người Hoa ở TP. Irkutsk trả lời báo Hoàn Cầu thì phần lớn người Nga vẫn có quan hệ tốt với người Trung quốc, nhưng người Nga thường có thói quen xấu là ưa say xỉn và dễ có hành vi đánh lộn sau khi say.

Người dân địa phương Nga cho biết, ngọn lửa bất đồng chỉ thực sự bùng lên khi người dân địa phương bất bình trước cảnh công nhân Trung Quốc xả rác bừa bãi cạnh hồ nước vào khoảng cuối tháng 6 qua.

Tuy nhiên, sau khi được góp ý, không những không rút kinh nghiệm, các công nhân Trung Quốc còn lập tức gọi hơn 40 người tới chủ động đánh nhau trước và đập phá xe, đồ của dân địa phương bằng gậy gộc và gạch, gây nên những mâu thuẫn ngày càng lớn.

Lucy Nguyễn


Cư  dân Irkustsk đốt xưởng gỗ của người Trung Quốc (Nguồn kp.ru):




Nguồn tin tham khảo: http://irk.kp.ru/daily/25907/2863688/
Nguồn: thanhnien.com.vn,kp.ru
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.