Chuyên mục
Những giọt nước mắt của người quyền lực nhất thế giới
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Toi yeu Putin
Mình luôn hâm mộ Ông và cầu mong nước Nga vượt qua những phong ba bão táp trong giai đoạn hiện nay.
Không phải muốn mọi người chú ý nên Tổng Thống rơi nước mắt. Là người đàn ông, là người chồng,là người ba, là nguyên...

Những giọt nước mắt của người quyền lực nhất thế giới

Thứ năm 06/11/2014 15:36 GMT + 7
Với Tổng thống Nga Putin, điều làm nên hình ảnh một nhà lãnh đạo xuất chúng trong mắt công chúng, không chỉ là sự cương quyết trong chính trị, oai phong khi chinh phục các thử thách, mà còn là những giây phút mềm yếu rất đời thường của ông.


Trong một bức ảnh được chụp tại tang lễ của Anatoly Sobchak, thị trưởng thành phố St.Peterburg, ngày 24/2/2000, người ta thấy hình ảnh Tổng thống Nga ngồi bên cạnh gia đình của ông Sobchak, gương mặt rất đau buồn. Đó là một trong những bức ảnh hiếm hoi ghi lại khoảnh khắc Tổng thống Nga không kiềm được nước mắt trước sự ra đi đột ngột của một người cộng sự, người bạn thân thiết.

Ông Anatoly Sobchak là thị trưởng đầu tiên của St.Peterburg, nhà khoa học, chính trị gia, luật sư nổi tiếng nước Nga. Ông Sobchak đã tham gia soạn thảo Hiến pháp Liên bang Nga và là tác giả của nhiều sáng kiến, cải cách dân chủ ở nước này.

Tổng thống Nga Putin trong lễ tang cố thị trưởng St.Peterburg Anatoly Abchak.

Cũng trong ngày hôm đó, một âm mưu ám sát ông Putin cũng đã được các phần tử ly khai Chechnya chuẩn bị chu đáo, song điều may mắn là nó đã bị lực lượng an ninh Nga phá vỡ.
Trong tang lễ cố Thủ tướng Nga Viktor Chernomyrdin năm 2010 và Tổng thống đầu tiên của Liên bang Nga Boris Yeltsin năm 2012, ông Putin cũng phải nhiều lần dừng lại để trấn tĩnh, khi nói lời chia buồn với gia quyến người quá cố.

Với vị Tổng thống được Forbes 2 năm liền bầu chọn là nhà lãnh đạo quyền lực nhất thế giới, phát biểu trước công chúng, đưa ra các quyết sách quan trọng và thực hiện các chuyến công du triền miên... không phải là điều xa lạ. Ông Putin được biết tới là một người khéo léo nhưng đầy vững vàng, quả quyết. Tuy nhiên, cũng có những khi, ông không thể kiểm soát được giây phút mềm yếu bất chợt của mình.

Việc ông Putin giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống năm 2000 là kết quả nằm trong dự đoán của gần như tất cả các chuyên gia, nhà phân tích chính trị.

Tuy nhiên, điều khiến cả thế giới bất ngờ chính là những giọt nước mắt của ông chủ điện Kremlin trước hàng chục nghìn người, khi tuyên bố giành chiến thắng áp đảo.

Tổng thống Nga rơi lệ khi tuyên bố đắc cử Tổng thống.

Bằng giọng rưng rưng và đầy tự hào, ông Putin khẳng định: "Không ai và không cái gì có thể ép buộc chúng ta. Chúng ta đã thắng nhờ sự ủng hộ của đại đa số cử tri nước ta, chúng ta đã giành được thắng lợi một cách trung thực và trong sạch... Tôi đã hứa với các bạn rằng chúng ta sẽ thắng, và chúng ta đã thắng. Vinh quang thuộc về nước Nga”.

Tổng thống Nga Putin có lẽ sẽ không bao giờ có thể quên được giây phút xúc động trong buổi hoà nhạc kỉ niệm ngày Cảnh sát Nga (10/11/2013), được tổ chức tại điện Kremlin, sau khi một phút mặc niệm những chiến sĩ cảnh sát ngã xuống kết thúc, và giai điệu bài hát You know I Really Want To Live vang lên.

You know I Really Want To Live là ca khúc ca ngợi sự dũng cảm của các chiến sĩ cảnh sát, sẵn sàng xả thân vì nhiệm vụ.

Tổng thống Nga xúc động trước sự hi sinh của các cảnh sát Nga.

Hình ảnh từ một đoạn video công bố sau đó cho thấy, Tổng thống Putin, đứng hàng đầu, đã hát theo giai điệu bài hát một cách đầy cảm xúc, rồi lặng lẽ đưa tay gạt nước mắt.

Ca sĩ thể hiện bài hát này cũng khẳng định rằng, anh đã vinh dự được chứng kiến giây phút "mềm lòng" của vị Tổng thống đầy mạnh mẽ.

Đoạn video được chia sẻ trên Youtube, logo của kênh truyền hình Mông Cổ Mongol TV HD, đã ghi lại cảnh Tổng thống Nga Putin đã rơi lệ khi quốc ca Nga vang lên trong lễ đón chính thức ông này tới Mông Cổ, vào ngày 3/9/2014.

Tổng thống Nga lau nước mắt khi quốc ca Nga vang lên.

Ông Manfred Sapper, chuyên gia về Nga, cho rằng, giọt nước mắt lần này của Tổng thống Putin có thể do quá căng thẳng, cùng với vấn đề Ukraine vẫn "rối như tơ vò". Song, nhiều người tin rằng, đó là khoảnh khắc, khi mà niềm tự hào dân tộc dâng trào tới mức ông không thể kiềm chế được cảm xúc.

Một cư dân mạng bình luận: "Tổng thống Putin yêu nước Nga của ông. Liệu có nhà lãnh đạo phương Tây đương thời nào yêu dân chúng và đất nước tới mức rớt nước mắt công khai khi nghe quốc ca như Putin hay không?".

My Lan (Tổng hợp)
Nguồn: soha.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.