Chuyên mục
Những điều thú vị về dự án đường xuyên tâm thành phố Moskva MCD
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Những điều thú vị về dự án đường xuyên tâm thành phố Moskva MCD

Thứ sáu 22/11/2019 16:54 GMT + 7

Có thể nói dự án MCD - Tàu điện Metro mặt đất xuyên tâm thành phố Moskva là một dự án có quy mô lớn được chính quyền thành phố cũng như chính phủ Nga đầu tư bài bản trong những năm gần đây nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống giao thông cũng như đem lại sự thuận tiện cho người dân khi sử dụng các phương tiện giao thông công cộng.

 

Tàu điện mặt đất xuyên tâm thành phố Moskva có thiết kế hiện đại và hoạt động êm ái.


Ngày 21 tháng 11 năm 2019, tổng thống Nga Vladimir Putin đã chính thức mở cửa 2 tuyến đường MCD 1 và MCD 2 với tổng chiều dài là 132 km, với 57 nhà ga, trong tương lai số nhà ga sẽ tăng lên 66.

- MCD 1 đi tuyến Лобни - Одинцово với 28 nhà ga, trong đó 12 nhà ga giao với các ga tàu điện ngầm, 2 nhà ga đường vòng tròn trung tâm, 6 nhà ga giao với các nhà ga của hệ thống đường sắt. 


Tuyến MCD 1.


- MCD 2 đi tuyến Нахабино—Подольск với 38 nhà ga, trong đó 13 nhà ga giao với các ga tàu điện ngầm, 2 nhà ga đường vòng tròn trung tâm và 7 nhà ga thuộc tuyến đường sắt.


Tuyến MCD 2.


Việc kết nối đường MCD 1 và MCD 2 với các hệ thống giao thông công cộng khác giúp cho người dân giảm được đáng kể thời gian đi lại cũng như chi phí.


Các mức giá sẽ khác nhau cho từng vùng, tính từ trung tâm thành phố ra ngoại ô.


Chú ý với những ai sử dụng "Аэроэкспресса" đi sân bay quốc tế Sheremetyevo, điểm khởi đầu không phải từ nhà ga Белорусская như trước đây mà chuyển sang ga Одинцово, từ Одинцово đến nhà ga Белорусская sẽ dừng đón, trả khách ở các điểm nhà ga, còn từ Белорусская đến sân bay sẽ hoạt động theo chế độ express với 2 điểm dừng Савёловский và Окружная (hiện tại mới chỉ dừng ở điểm Окружная).

- Thời gian làm việc của hệ thống MCD như thời gian làm việc của hệ thống tàu điện ngầm Metro: từ 5h30 sáng đến 1h đêm.

- Thanh toán bằng thẻ "Тройка", có 3 mức giá được áp dụng khi đi MCD, loại 38 rúp khi đi trong khu vực trung tâm, loại 45 rup đi đến điểm cuối cùng của tuyến MCD và loại 68 rúp khi đi từ các khu vực lân cận bằng tàu điện, khi đó chi phí sẽ bao gồm 45 rúp cho MCD và 23 rúp cho tàu điện thường. Khi thanh toán các mức trên người sử dụng có thể đi lại và chuyển tiếp qua các hệ thống giao thông khác như Metro, đường vòng tròn trung tâm cũng như đường xuyên tâm MCD.

Ngoài ra để thuận tiện sử dụng cho những ai đi lại thường xuyên, có thể thanh toán theo ngày, tháng hoặc 90 ngày thông qua thẻ "Тройка".

Việc sử dụng hệ thống MCD và Metro sẽ giúp tiết kiệm từ 2 đến 4 lần chi phí đi lại so với sử dụng tàu điện thường và Metro.

- Trong tương lai thành phố sẽ đưa vào hoạt động các tuyến MCD 3, 4, 5, tăng số lượng hành khách vận chuyển hàng năm lên hơn 90 triệu người (gấp 3 lần so với số lượng hành khách được vận chuyển từ ngoại ô vào trung tâm như hiện nay).

- Thời gian di chuyển từ ngoại ô vào thành phố sẽ giảm gần 1 nửa so với trước đây. Người dân có thể gửi xe ô tô ở các điểm nhà ga sau đó đi tuyến MCD để vào trung tâm thành phố.

 

 

A.S Baonga.com

Nguồn: mcd.mosmetro.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.