Chuyên mục
Nhiều người Nga góp tiền ủng hộ Snowden
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nhiều người Nga góp tiền ủng hộ Snowden

Thứ tư 24/07/2013 20:42 GMT + 7
Trong ngày hôm nay (24/7), cựu điệp viên CIA Edward Snowden có thể sẽ được phép rời sân bay Sheremetyevo ở Mátxcơva nếu được cấp giấy tờ đi lại tạm thời. Trong khi đó một đảng chính trị tại Nga đã quyên góp được hơn 3000 USD cho công dân Mỹ này.

 
Edward Snowden đang chờ giới chức Nga xem xét cho tị nạn

Theo thông báo của đảng người Nga Internet, họ đã bắt đầu tiến hành quyên góp tiền cho cựu điệp viên CIA đang bị chính quyền Mỹ truy lùng. Và đến nay đảng này đã nhận được hơn 3000 USD.

“Đảng người Nga Internet đã bắt đầu quyên góp tiền cho Edward Snowden”, thông báo ngày 24/7 của đảng này khẳng định. “Theo dữ liệu của chúng tôi, thời gian ông Snowden ở lại Nga sẽ kéo dài và ông ấy cần có tiền”.

Thông báo cũng cho biết chỉ 30 phút sau khi lời kêu gọi quyên góp được công bố trên website của đảng này hôm thứ Hai, đã có những người đầu tiên ủng hộ. Đến nay 70 người đã quyên góp tiền.

Trong khi đó luật sư nổi tiếng người Nga Anatoly Kucherena không loại trừ khả năng Snowden có thể rời khu vực quá cảnh sân bay Sheremetyevo trong ngày hôm nay, nếu được cấp phép vào Nga.

Cách đây một tuần, Snowden đã nộp hồ sơ tới Cơ quan di trú Liên bang Nga để xin tị nạn tạm thời. Theo quy trình xử lý thì cơ quan này sẽ cấp một giấy phép lưu trú tại Nga trong thời gian xem xét yêu cầu tị nạn.

“Thường sẽ mất 7 ngày để Cơ quan di trú Liên bang Nga xem xét các giấy tờ và cấp một giấy chứng nhận đặc biệt, cho phép Snowden được tự do đi lại tại Nga. Chúng tôi nộp hồ sơ hôm 16/7. Do đó, quá trình xem xét sẽ có kết quả vào thứ Tư”, ông Kucherena phát biểu với tờ Izvestia.

Dù vậy vị luật sư này cũng cho biết ông không loại trừ khả năng quá trình xem xét bị kéo dài thêm vài ngày.

Bà Zalina Kornilova, người phát ngôn của Cơ quan di trú Liên bang Nga lại khẳng định với tờ báo trên rằng “không có thông tin về thời điểm các hồ sơ của Snowden được xem xét”.

Trước đó, trong ngày 23/7, kênh truyền hình Russia Today dẫn lời luật sư Kucherena cho biết, Snowden đã quyết định sẽ định cư và làm việc tại Nga. Vị luật sư này còn tuyên bố sẽ khởi kiện Cơ quan di trú Liên bang nếu họ từ chối cấp phép tị nạn cho cựu điệp viên này.

Thanh Tùng
Theo RUVR
Nguồn: dantri.com.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.