Chuyên mục
Nhân chứng kể lại khoảnh khắc máy bay Nga nổ rung chuyển, bốc cháy giữa trời
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nhân chứng kể lại khoảnh khắc máy bay Nga nổ rung chuyển, bốc cháy giữa trời

Thứ hai 12/02/2018 04:10 GMT + 7
Nhiều người dân địa phương xung quanh hiện trường vụ máy bay Nga rơi gần Moskva kể lại chiếc phi cơ đã bốc cháy ngay trên không trung.


Mảnh vỡ máy bay An-148 tại hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Reuters.

Đài kiểm soát không lưu Domodedovo mất liên lạc với chuyến bay An-148 703 của hãng hàng không Saratov Airline tới Orsk chỉ vài phút ngay sau khi cất cánh. Liên lạc với phi hành đoàn bị cắt đứt và chiếc máy bay biến mất khỏi màn hình radar.

Theo một quan chức thuộc Cơ quan Giao thông Hàng không Nga, sáng sớm ngày 11/2, các mảnh vỡ được phát hiện. Lực lượng phản ứng nhanh được điều động ngay tới hiện trường vụ tai nạn, trong khi đội cứu hộ và y tế có mặt chậm hơn do phải đi bộ qua những lớp tuyết dày.

Chiếc máy bay đã rơi xuống khu vực nằm gần làng Argunovo, cách Moscow khoảng 80 km về phía đông nam. 65 hành khách cùng với 6 nhân viên phi hành đoàn có mặt trên chiếc máy bay. Tối 11/2, Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga công bố danh tính của 71 nạn nhân thiệt mạng trong vụ rơi máy bay. Trong số đó có 3 trẻ em và 3 người nước ngoài.

Video hiện trường máy bay Nga rơi:


Một nhân chứng – người dân địa phương chia sẻ với hãng tin RT (Nga): “Tôi nghe thấy một tiếng nổ lớn. Tôi đang nằm trên giường. Dường như cả cái giường của tôi bị nhấc bổng lên. Vụ nổ cực kỳ lớn”.

Trong khi đó, phóng viên Rory Challands của tờ Al Jazeera đưa tin từ Moskva tường thuật: “Các nhân chứng cho biết họ nhìn thấy máy bay bốc cháy rơi khỏi bầu trời”.

Một nhân chứng khác giấu tên trả lời kênh truyền hình REN TV: “Tôi bước ra khỏi nhà và nghe thấy tiếng máy bay rơi trúng mặt đất. Đó thực sự là một vụ nổ lớn”.

Theo hãng thông tấn RIA Novosti, giới chức đang tìm kiếm tất cả những mảnh vỡ tại khu vực hiện trường tai nạn. Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga cũng đã thu hồi được một hộp đen của chiếc An-148.

Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân khiến máy bay chở 71 người rơi.

Phi công điều khiển chiếc máy bay xấu số này là Valery Gubanov – một phi công dày dạn kinh nghiệm với 5.000 giờ bay trước đó. Hai nhân viên kỹ thuật – người kiểm tra kỹ thuật cuối cùng chiếc phi cơ cũng được ghi nhận là có mặt trên máy bay vào thời điểm rơi. 

Theo Ủy ban Điều tra Nga, báo cáo ban đầu cho thấy có thể phi công không hề có bất kỳ báo cáo sự cố kỹ thuật nào về trạm kiểm soát không lưu, cũng như họ không kích hoạt cuộc gọi báo nguy. 

Giới quan sát cho rằng các cuộc điều tra về tai nạn trên nên tập trung vào 3 nguyên do sau.

Mark Weiss – cựu phi công hãng American Airlines và đồng thời là một chuyên gia hàng không – nhận xét: “Chúng ta phải xem xét vấn đề thời tiết, vấn đề phi hành đoàn, họ được huấn luyện ra sao, họ nghỉ ngơi có đủ hay không… và đáng buồn, trong thế giới ngày nay chúng ta cũng phải điều tra xem có liên quan đến các mối đe dọa khủng bố hay không”.

Trong khi đó, hãng thông tấn TASS trích từ một nguồn tin thuộc Bộ Tình trạng Khẩn cấp, cho rằng rất có thể nguyên nhân gây ra vụ tai nạn là do điều kiện thời tiết xấu, lỗi sai của con người hoặc lỗi kỹ thuật. Tuy nhiên, nguồn tin cho biết vào thời điểm rơi máy bay, thời tiết tại Moskva không khắc nghiệt.

Hồng Hạnh
Nguồn: baotintuc.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.