Chuyên mục
Nhà máy sản xuất tên lửa ICBM Sarmat cháy ngùn ngụt
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nhà máy sản xuất tên lửa ICBM Sarmat cháy ngùn ngụt

Thứ bảy 27/04/2019 04:29 GMT + 7
Hãng Sputnik vừa đăng tải đoạn video ghi lại hình ảnh nhà máy sản xuất siêu tên lửa ICBM Sarmat của Nga bốc cháy ngùn ngụt.

Vụ việc xảy ra hôm 26/4 khi mái nhà của Nhà máy chế tạo máy Krasnoyarsk, nơi sản xuất tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) Sarmat và tên lửa đạn đạo Sineva bốc cháy. Bộ Quốc phòng Nga đã có thông báo ngay khi vụ cháy diễn ra: "Mái nhà của một trong những tòa nhà của Nhà máy chế tạo máy Krasnoyarsk đang cháy".

Nhà máy chế tạo máy Krasnoyarsk bốc cháy.

Tất cả mọi phương tiện chữa cháy hiện đại nhất đã được huy động nhưng phải mất nhiều giờ sau, vụ cháy mới được khống chế. Theo thông tin ban đầu có được, vụ cháy diễn ra trên diện tích khoảng 5.000m2 nhà xưởng và một phần trong số đó đã bị sụp đổ.

Nguồn tin lưu ý thêm rằng các xưởng lắp ráp tên lửa Sarmat và Sineva được đặt cách nơi xảy ra vụ cháy gần 1 km. "Không có mối đe dọa kích nổ tên lửa. Các nhà xưởng lắp ráp tên lửa nằm cách kho cháy khoảng 1 km", nguồn tin cho biết. Tuy nhiên, nguồn tin này không tiết lộ về những thiệt hại khác.

Nói về sức mạnh của Sarmat, Tướng Yuri Borisov thuộc Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố, khi dòng tên lửa mới này được đưa vào trang bị, đây sẽ là sự đáp trả sáng kiến chiến lược "Đòn tấn công nhanh toàn cầu" và sẽ có thể vượt qua hầu như mọi hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ và phương Tây.

Để làm được điều đó, ICBM Sarmat có kết cấu hai tầng, sử dụng động cơ nhiên liệu lỏng do Energomash phát triển. Tầm bắn của Sarmat được xác định vào khoảng 16.000km cho phép ICBM này có thể bắn theo phương thức vòng qua hai cực của Trái đất.

Việc Nga đổi mới lực lượng tên lửa hạt nhân chiến lược (hiện đang trang bị các loại ICBM Yars và Bulava) là để giáng trả sáng kiến "Đòn tấn công nhanh toàn cầu" của Mỹ.

Hiện nay, những thông số của ICBM Sarmat vẫn được Nga bảo mật, tuy nhiên theo một số nguồn tin, tên lửa Sarmat nặng 105 tấn và mang theo phần chiến đấu nặng 10 tấn. Sarmat được phát triển để thay thế dòng ICBM R-36M2 Voevoda (tên định danh NATO SS-18 Mod 6 Satan) với đạn tên lửa 15A18M.


Đan Nguyên
Nguồn: baodatviet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.