Chuyên mục
Nhà đồng sáng lập Yandex qua đời
QC TU 1
BÌNH LUẬN
xin chia buon cung gia dinh nha sang lap yandex
Nếu bây giờ bạn mở trang: ya.ru bạn sẽ nhận ra một điểm khác của chữ: Яндекс - màu của chữ để màu đen, còn khi bạn...

Nhà đồng sáng lập Yandex qua đời

Thứ năm 25/07/2013 13:47 GMT + 7
Đêm rạng sáng 25-7, một trong những nhà sáng lập ra Yandex, doanh nhân, nhà lập trình Ilya Segalovich đã qua đời ở tuổi 49.

 
Ông Ilya Segalovich

Ông Ilya Segalovich sinh ngày 13 tháng 9 năm 1964 tại khu vực Gorki, thuộc thành phố Alma-Ata (Kazakhstan), nơi cha mẹ công tác trong ngành địa chất. Ở đó, ông Ilya Segalovich đã gặp và kết bạn với Arkady Volozh, người lãnh đạo tương lai của "Yandex". Năm 1986, Ilya Segalovich tốt nghiệp Khoa Địa lý thuộc Học viện Thăm dò Địa chất Moskva. Đầu những năm 1990, Ilya Segalovich bắt đầu làm việc trong công ty máy tính của Arkady Volozh ở Moskva, nơi ông đã  tham gia trực tiếp vào việc sáng lập và xây dựng nên "Yandex" vào năm 1993, năm ra đời chương trình tìm kiếm nguyên mẫu của trang "Yandex" hiện tại. Chính Ilya Segalovich đặt ra tên gọi  "Yandex".

"Tôi với Ilyusha (tên thân mật gọi Ilya Segalovich) đã cùng học với nhau suốt bốn năm, ngồi cạnh nhau, và sau đó chúng tôi đã cùng nhau tạo dựng nên Yandex. Đêm nay anh đã ra đi. Mọi thứ xảy ra quá nhanh và quá bất ngờ... Tôi không biết làm sao có thể tìm kiếm người thay thế Ilya Segalovich với khối kiến thức bách khoa toàn thư về công nghệ và những định hướng sản phẩm rõ ràng. Anh cũng đã đào tạo và để lại một thế hệ lập trình viên mới, cả một trường phái riêng với những chuẩn mực đạo đức dành cho tất cả chúng ta" - Giám đốc điều hành Yandex, ông  Arkady Dobkin, đã chia sẻ nỗi đau buồn trên một trang blog chính thức khi ông Ilya Segalovich qua đời.

Trong những năm gần đây, ông Ilya Segalovich nắm giữ vị trí giám đốc công nghệ và phát triển của "Yandex". Các đồng nghiệp luôn kính phục Segalovich vì kiến thức sâu rộng và cách sống đạo đức, chuẩn mực của ông. 

Gần đây, Segalovich đang được điều trị bệnh ung thư dạ dày, nhưng ông qua đời đột ngột vì biến chứng bất thường. Ông Ilya Segalovich qua đời để lại vợ và 4 con nhỏ. 

Yandex là một công ty Nga thành lập năm 1997, là chủ của công cụ tìm kiếm nổi tiếng nhất ở Nga với 64% thị phần, trong khi Google chỉ đứng hạng nhì.

Yandex, giống như Google, đã không hề giới hạn bản thân trong việc cung cấp dịch vụ tìm kiếm thông minh tốc độ cao. Công ty này cũng cung cấp nhiều tiện ích khác như Yandex Maps, Yandex Money (hệ thống thanh toán trực tuyến) và Yandex Photos.

Bên cạnh đó, Yandex còn sáng tạo ra nhiều ứng dụng phục vụ nhu cầu của người Nga như phần mềm giao thông dùng trên điện thoại di động cho phép người dùng tra cứu các khu vực đang bị ùn tắc trên những con phố đông đúc của thủ đô Matxcơva. Khi bước lên bất cứ chiếc taxi nào, bạn cũng có thể thấy người lái xe dường như bị thôi miên bởi hai ứng dụng Yandex Maps và Yandex giao thông. 

Nguồn tham khảo:
http://hitech.vesti.ru/news/view/id/2516
http://www.mk.ru/incident/article/2013/07/25/889539-yandeks-tragicheski-lishilsya-svoego-osnovatelya.html

Nguồn: vesti.ru, mk.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.