Chuyên mục
Nguy cơ khủng bố thành đe dọa thường trực trong nước Nga
BÌNH LUẬN
Khi tuyen chien voi nha nuoc Hoi giao IS ,tong thong Putin chac chan da nghi toi nguy co nay, nhung doi mat truc dien...

Nguy cơ khủng bố thành đe dọa thường trực trong nước Nga

Thứ hai 09/11/2015 12:19 GMT + 7
Liên tiếp xuất hiện những thông tin dọa đánh bom ở Nga đẩy nguy cơ khủng bố trở thành nỗi đe dọa thường trực đối với quốc gia này.

Ngày 8/11, hãng tin thủ đô Moscow dẫn một nguồn tin trong cơ quan thực thi luật pháp cho biết các nhân viên Sở tình trạng khẩn cấp thủ đô đã được phái đến nhà ga tàu điện ngầm Komsomolsk để kiểm tra thông tin về nguy cơ xảy ra một vụ nổ.

 Sảnh A của sân bay quốc tế Koltsovo

Nguồn tin trên cho biết: "Một người đã thông báo theo số điện thoại 02 về nguy cơ xảy ra một vụ nổ tại nhà ga tàu điện ngầm Komsomolsk. Các cơ quan chức năng của thành phố đang tiến hành kiểm tra, hệ thống tàu điện ngầm vẫn hoạt động bình thường".

Văn phòng báo chí Sở tình trạng khẩn cấp Moscow cũng xác nhận với kênh truyền hình Zvezda về việc nhóm cứu hộ đã được điều đến nhà ga tàu điện ngầm Komsomolsk, đây là quy trình bình thường trong các tình huống khẩn cấp. Tuy nhiên, sau đó nhóm này đã trở về nơi trực.

Ga tàu điện ngầm Komsomolsk là một đầu mối giao thông quan trọng của thủ đô Moscow. Từ ga này có thể tới 3 nhà ga xe lửa đi Yaroslav, St. Petersburg và Kazan.

Trước đó chỉ một ngày, sân bay quốc tế Koltsovo tại thành phố Ekaterinburg, tỉnh Sverlop, miền trung nước Nga cũng đã phải sơ tán khẩn cấp vì nghi bị đặt bom.

Theo đó, 150 người đã được sơ tán khẩn cấp khỏi nhà ga hàng không Kolsovo tại thành phố Ekaterinburg. Tất cả mọi người đứng trong nhà ga đều được đưa ra ngoài, còn các hành khách từ những chuyến bay đến Ekaterinburg đều được giữ ở lại máy bay. Các máy bay cũng di chuyển khỏi khu vực sân bay để tránh các nguy cơ có thể xảy ra.

Tuy nhiên, sau khi tiến hành kiểm tra, cơ quan chức năng cho biết đã không tìm thấy bất cứ vật liệu khả nghi nào tại sân bay và sau đó các hoạt động tại sân bay đã được khôi phục lại bình thường.

Những vụ hoang báo có bom trên diễn ra vào thời điểm nước Nga vẫn chưa hết bàng hoàng với vụ rơi máy bay A321 tại bán đảo Sinai của Ai Cập, khiến 224 người đi trên chuyến bay từ Sharm el-Sheikh về St Petersburg thiệt mạng.

Theo truyền thông phương Tây, tình báo Anh, Mỹ cho rằng có thể máy bay đã bị đặt bom, trong khi tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) đã lên tiếng nhận trách nhiệm.

Tuy nhiên, cả Nga lẫn Ai Cập đều cho rằng chưa có bằng chứng cho thấy máy bay bị khủng bố.

Từ khi Nga tiến hành chiến dịch không kích IS tại Syria, giới chuyên gia đã cho rằng Tổng thống Vladimir Putin mạo hiểm khi làm vậy, vì nó có thể kích động các chiến binh trả thù bằng cách tấn công các mục tiêu Nga hoặc trên đất Nga.

Khi tham gia vào xung đột Syria, Nga đã gia nhập hàng ngũ những nước dễ trở thành mục tiêu tấn công của phần tử Hồi giáo nhất. Người Nga "không còn là bên tham gia gián tiếp vào xung đột, giờ nguy hiểm đã rình rập ngay sau lưng họ", Steven A. Cook, thành viên cao cấp tại tổ chức nghiên cứu Mỹ có tên Hội đồng Quan hệ Đối ngoại, viết trong một bài bình luận.

An Nhiên (Tổng hợp)

Nguồn: baodatviet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.