Chuyên mục
Người Nga yêu động vật, ngay cả những con vật hoang
BÌNH LUẬN
còn những anh châu Á (trong đó có vietnam ta) nghĩ sao nhỉ? món khoái khẩu mà. thu mua đưa về vietnam bán cho nhà hàng...

Người Nga yêu động vật, ngay cả những con vật hoang

Thứ năm 31/01/2013 10:28 GMT + 7

Người Nga không chấp nhận việc sát hại tàn bạo những con chó hoang. Đây là kết luận của các nhà xã hội học thuộc Quỹ Dư luận xã hội. Họ đã tiến hành một cuộc điều tra khảo sát về đề tài người Nga có ủng hộ những hành động của những kẻ mang tên “thợ săn chó” – doghunter hay không.


Photo: RIA Novosti

Gần đây, ở các thành phố lớn của Nga bắt đầu xuất hiện những kẻ sát cẩu doghunter – những chiến sĩ tư tưởng tự đặt cho mình mục tiêu hủy diệt chó hoang. Họ sử dụng biện pháp tàn bạo để thực hiện điều này – đầu độc chó bằng thuốc chống lao làm chúng đau bụng quằn quại. Nhiều khi cả những con chó nhà cũng ăn phải bả độc trong khi được chủ cho đi dạo. Dĩ nhiên là sự việc này đã làm nhiều người trong số chủ nhân của những chú khuyển bức xúc cùng cực.

Trong năm ngoái, những kẻ săn chó đã vài lần tiến hành chiến dịch hủy diệt chó hoang, gây tiếng vang lớn trong xã hội. Trong khi đó, số lượng động vật hoang lang thang trên đường phố của các thành phố ở Nga thực sự đang tăng lên. Khi sống thành đàn, chúng trở thành một mối nguy hiểm nhất định cho con người. Tuy nhiên, người Nga vẫn có ý kiến rằng những biện pháp tàn bạo của những kẻ săn chó là không thể chấp nhận được mặc dù họ nhận định cần phải có biện pháp cụ thể nào đó để chống chó đi hoang.

Như vậy, theo cuộc thăm dò, chỉ có 9% người được khảo sát đồng ý với những hành động của doghunter. Tương ứng, có 91% số người được hỏi cho rằng thậm chí chỉ ý tưởng giết chết những con chó hoang cũng không thể chấp nhận được . Nhân tiện, thậm chí cả những người đã từng bị chó hoang tấn công cũng có cùng quan điểm này. Cũng như cư dân của một số thành phố và các khu dân cư, nơi tập trung rất nhiều chó hoang, theo như lời họ nói, cũng thế.

Một số người bảo vệ quan điểm của mình bằng những lập luận trên cơ sở nhân đạo, số khác dựa vào quy định của pháp luật và phân rõ giới hạn trách nhiệm. Họ nói rằng việc bắt chó đi hoang cần phải do những cơ quan chuyên ngành đảm trách. Và nếu như vẫn cần phải giết chúng thì phải thực hiện việc này bằng cách không đau đớn và nhân đạo hơn.

Một số những người tham gia cuộc khảo sát cho rằng có những phương thức khác để giải quyết vấn đề chó “vô gia cư”. Có thể bắt chúng, khử trùng, đưa vào những trại nuôi chó và tìm cho chúng những người chủ mới. Vấn đề này được người Nga rất mực quan tâm . Chỉ có 1% người Nga cho rằng không phải làm gì với những con chó hoang. Hơn 50% số người được hỏi đề nghị đưa chúng vào trại và tìm kiếm chủ mới. Gần một nửa số người được hỏi cho rằng nên giữ chó hoang trong trại. 16% người Nga tin rằng cần phải trừ khử chúng, tuy nhiên chỉ nên làm việc này trong các cơ sở đặc biệt.

Người Nga nói chung là dân tộc yêu động vật, ngay cả khi đó là những con chó hoang nguy hiểm. Được biết có 82% người tham gia khảo sát tán thành hành động của những công dân hay mang thức ăn để nuôi những động vật không nhà.

Nguồn: vietnamese.ruvr.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.