Chuyên mục
Người Nga chuẩn bị đón ngày tận thế
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Người Nga chuẩn bị đón ngày tận thế

Thứ ba 27/11/2012 11:24 GMT + 7
Tuy nhiên, bộ dụng cụ để đón ngày kết thúc thế giới chỉ là trò đùa. Tác giả của nó là Giám đốc công ty hôn nhân Julian Shegolev. Bộ dụng cụ này được chỉ định trong trường hợp xảy ra tai họa có thể xảy ra nếu Trái Đất đi qua "dải số không". Khi đó, do hậu quả khử từ, trên hành tinh sẽ mất điện, mất Internet và các phương tiện thông tin liên lạc khác.

                   

Bộ dụng cụ gồm đồ hộp, chai vodka, gói kiều mạch, nến và diêm, sổ tay và bút chì, bộ tú lơ khơ, sợi dây thừng, bánh xà phòng và bộ đồ sơ cứu. Bộ đồ sơ cứu bao gồm băng và các loại thuốc để giảm đau dạ dày và đau tim. Ngoài ra, còn có chiếc thẻ được gắn liền với lời nhắc nhở được thiết lập để giúp người ta biết mình là ai, đang ở đâu trong trường hợp mất trí. Giá trọn gói bộ dụng cụ đặc biệt nay là khoảng 30$.

Ông Julian Shchegolev cho biết, bộ dụng cụ được thiết kế để nói lên rằng người Nga có thái độ hài hước đối với những tin đồn về ngày tận thế sắp xảy ra. Bộ dụng cụ được các cơ quan mua để tặng cho nhân viên nhân dịp tổ chức năm mới.

Ở những thành phố khác của Nga, các công ty đánh cược đặt cửa rất cao cho ngày tận thế. Tại một công ty, mức giá được mời là 1ăn 666, trong một công ty khác, con số này là 1 ăn 2012. Có mức đặt cược lên đến một triệu. Trong trường hợp này, bạn có thể thắng một triệu rúp cho mỗi đồng rúp đặt cược. Tuy nhiên, không có công ty nào chấp nhận cược “không xảy ra ngày tận thế”. 
Không chỉ các công ty cá cược đangăn nên làm ra vì ngày tận thế. Ví dụ, một người Nga từ chối trả tiền phạt trong vụ tai nạn xe hơi, lấy cớ là khải huyền đang sắp tới. Ông lập luận là trong tháng 12 năm 2012 sẽ diễn ra ngày tận thế, tức là nộp phạt cũng chỉ vô ích. Con nợ này cho rằng nếu người ta trở nên tử tế với nhau và đặc biệt là tha thứ cho việc trả nợ thì ngày tận thế sẽ không xảy ra.

Tuy nhiên, cư dân một thành phố tỉnh lẻ Nga lại nghiêm túc tích trữ diêm, muối, nến và những thứ cần thiết khác. Họ hoảng sợ vì một bài viết trong báo địa phương. Đó là bài in lại bài của các phương tiện truyền thông khác nhan đề là "Nhà sư Tây Tạng đã thực hiện tuyên bố với NASA về ngày tận thế”. Nhà sư nói rằng vào ngày 21 tháng 12 sẽ trôi qua trong bóng tối kéo dài một vài ngày và đưa ra lời khuyên về việc làm thế nào để tồn tại. Ban biên tập đã nói trong lời mào đầu rằng đây là một trò đùa, và họ không lường được là độc giả lại có phản ứng như vậy. Cả thành phố hoảng loạn, hai ngày sau, nhiều cửa hàng không còn nến và diêm, người ta tranh nhau mua muối, đường và đồ hộp cũng như đèn dầu hỏa và dầu. Các nhà báo địa phương đang chuẩn bị một bài viết mới để làm dịu tình hình.

Các nhà tâm lý học Nga cho rằng, quả là nghịch lý, nhưng người ta bám vào ý tưởng ngày tận thế để thư giãn. Cũng rất thú vị rằng những người quan tâm lớn nhất đến ngày tận thế là tầng lớp trung lưu. Ngoài ra, cần lưu ý rằng thế giới tỏ ra quan tâm đến ngày tận thế trước thềm cuộc khủng hoảng toàn cầu.
Nguồn: vietnamese.ruvr.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.