Chuyên mục
Người Nga bắt đầu 'ngán' du khách Trung Quốc vì kém văn minh
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Di den dau mat lich su den day ...Nguoi HN cung ngan ngam voi dam nguoi nay ..Gap chung trong cua hang thoi trang ma...

Người Nga bắt đầu 'ngán' du khách Trung Quốc vì kém văn minh

Thứ tư 21/08/2019 03:45 GMT + 7
Không mang lại lợi ích gì cho kinh tế địa phương, ồn ào, chen lấn, mất vệ sinh... là những nhận xét chung của cư dân TP Saint Petersburg (Nga) dành cho khách Trung Quốc.

Du khách Trung Quốc chen lấn trước một tác phẩm nghệ thuật để chụp hình trong Bảo tàng Hermitage ở Saint Petersburg - Ảnh chụp màn hình/Fontanka.

Trong một năm, Saint Petersburg - thành phố được mệnh danh Thủ đô phương Bắc của Nga - tiếp đón khoảng 500.000 khách du lịch Trung Quốc. Khoảng thời gian cao điểm là mùa xuân và mùa hè, khi đó thời gian xếp hàng đi vào bảo tàng phải mất đến 3-4 giờ.

Khách Trung Quốc chỉ vắng trong hai tuần của tháng 2 - thời điểm họ đón năm mới theo âm lịch. Bởi vậy, người ta mới bảo nhau, ai thích thưởng thức bảo tàng hãy đến Saint Petersburg đúng dịp này.

Chính quyền Saint Petersburg thời gian đầu khá phấn khởi trước dòng khách Trung Quốc ùn ùn kéo đến, nhưng sau vài năm họ nhận ra sự khác thường: ngân sách thành phố hầu như không thêm được đồng nào.



Điều tra hiện tượng này, tờ báo địa phương Fontanka phát hiện quả thật hàng trăm ngàn khách Trung Quốc không bỏ xu nào vào ngân khố Saint Petersburg.

Các đoàn khách Trung Quốc chỉ ghé vào nhà hàng, khách sạn, cửa hàng lưu niệm... sở hữu bởi các doanh nhân người Hoa - mô hình "làm ăn" vốn đã xuất hiện ở rất nhiều nơi khác, bao gồm Việt Nam. Theo cách này, tiền chỉ chảy ngược về Trung Quốc.

Còn trong các khách sạn "bình thường" (tức không liên quan người Hoa), không mấy người thích khách Trung Quốc vì họ luôn tìm cách mang đi mọi vật dụng có thể để làm lưu niệm. 

Khách lưu trú chung thì hoảng với thói quen ăn nói to, ợ không che miệng, xì mũi vào khăn trải bàn, nhổ xuống nền nhà... của dân Trung Quốc.

Saint Petersburg rất đẹp nếu không ồn ào và chen lấn - Ảnh: Youtube/Nadine.

Các hướng dẫn viên của Bảo tàng Hermitage nổi tiếng ở Saint Petersburg cũng chán ngán: "Người Trung Quốc đi theo từng đám đông, chen lấn không xếp hàng, đứng trước các bức tranh chụp một loạt 20 tấm hình tự sướng, không để cho ai ngắm".

"Du khách bình thường chỉ cần nhắc một lần, rằng sờ hiện vật là không được phép, người ta hiểu ngay. Khách Trung Quốc thì nghĩ người nào bị nhắc mới không được phép, còn lại ai muốn làm gì làm" - các nhân viên trông coi Hermitage than thở với nhà báo.

La lớn trong bảo tàng là hành động không được phép, người Trung Quốc đa phần lại không biết ngoại ngữ, do đó các nhân viên Hermitage nhiều khi chỉ biết đứng nhìn họ "quậy".

Theo các nhà nghiên cứu Trung Quốc của Nga, thời gian gần đây đồng rúp mất giá nhiều so với nhân dân tệ nên một chuyến du lịch Nga trở nên rẻ hơn đối với dân nông thôn Trung Quốc. 

Những người này chưa từng đặt chân đến châu Âu lần nào nên cách hành xử của họ khiến những người khác "trong bán kính nửa cây số" phải hết hồn.

PHÚC LONG
Nguồn: tuoitre.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.