Chuyên mục
Người Nga bắt đầu học cách sống tiết kiệm
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Người Nga bắt đầu học cách sống tiết kiệm

Thứ hai 11/02/2013 15:19 GMT + 7

Người Nga đã bớt "phung phí" tiền. Đồng thời, các cư dân của đất nước cũng không vội vàng thay đổi cách sống. Hơn một nửa người Nga không hề tiếc tiền trong mua sắm và du lịch. Điều này được rút ra từ các dữ liệu điều tra xã hội học.

                 

Hơn 1/3 số người được hỏi không muốn tích trữ tiền bạc mà dùng để mua những thứ cần thiết cho mình và gia đình. Các chuyên gia gọi kiểu hành vi tài chính này là tiêu chiến lược dùng. Theo khảo sát của Trung tâm nghiên cứu dư luận xã hội toàn Nga (VTsIOM), khoảng 57% dân cư Nga theo cách sống này. Điều đó liên quan đến thực tế là mọi người có kinh nghiệm rằng các khoản tiết kiệm không thể đem lại những lợi ích mong đợi. Tổng giám đốc Trung tâm thăm dò dư luận Valery Fyodorov cho biết: “Chúng tôi đã có kinh nghiệm về những sự kiện không thể tiên đoán được trong cuộc sống, khi mà khủng hoảng "đốt cháy" tiền tiết kiệm khiến cho tiền gửi ngân hàng biến mất một cách không thể tin được. Tất cả điều này lặp đi lặp lại nhiều lần, do đó, người Nga gần như từ khi còn bú sữa mẹ đã biết rằng tiết kiệm không có ý nghĩa gì, có tiền thì nên tiêu ngay.”

Những người có tiền thì tiêu ngay lập tức bao gồm thanh niên, trung niên và các gia đình có trẻ nhỏ sống ở thành phố trên một triệu dân. Theo ông Valery Fedorov, trong những năm gần đây, số người thích mua sắm có xu hướng mở rộng. Khi ra nước ngoài, người Nga rất dễ phân biệt. Du khách Nga nổi tiếng ở các nơi nghỉ mát là tiêu pha rộng rãi, mua sắm không tiếc tiền. Thư ký báo chí của Liên hiệp du lịch Nga Irina Turina nói: “Người Nga ở trong Top-3 những khách du lịch hào phóng nhất thế giới. Họ tích cực tiêu nhiều tiền ở nước ngoài để mua đồ trang sức, quần áo, chi cho các trò giải trí. Người Nga khi đi nghỉ không hề tiết kiệm. Nói chung, người Nga là du khách rất được hoan nghênh ở nhiều nước chính bởi nhờ họ mà các dịch vụ ở khu nghỉ mát thu được lợi nhuận lớn.”

Trong thực tế, gần đây, các khu nghỉ mát từng quen với các du khách Nga ồn ào và hào phóng cũng nhận thấy rằng người Nga bắt đầu tiết kiệm hơn. Thái độ xử sự cũng thay đổi. Khách du lịch từ Nga bắt đầu cư xử khiêm tốn. Nhiều người Nga vẫn giữ truyền thống để lại tiền tip hào phóng cho người phục vụ. Tuy nhiên, họ không còn ném các khoản tiền đáng kể qua cửa sổ nữa. Cuộc khủng hoảng toàn cầu đã không bỏ qua Nga. Theo khảo sát của các nhà khoa học xã hội và các nhà phân tích, gần một nửa người Nga đã quyết định hoãn mua sắm lớn cho đến thời điểm tốt hơn.

31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.