Chuyên mục
Người lao động Việt Nam học tiếng Nga
BÌNH LUẬN
nhin lop hoc nay nho lai 28 nam ve truoc cua minh luc moi sang nga ,cac ban vn oi co len dung nan nhe

Người lao động Việt Nam học tiếng Nga

Thứ năm 13/03/2014 15:17 GMT + 7
Tại "Nhà hữu nghị" thành phố Volgograd, người nước ngoài, trong đó có người Việt đang theo học chương trình tiếng Nga cơ bản, theo tin từ trang điện tử news.vdv-s.ru ngày 11-3.

Các khóa học tiếng Nga được tổ chức dành cho người nước ngoài di cư đang làm việc  trên địa bàn tỉnh Volgograd. Tổ chức xã hội "Nhà Hữu nghị" đã đứng ra tổ chức khóa học , trong đó có sự tham gia của các thành viên "Hội hữu nghị Nga - Việt" ở Volgograd. 

Hiện nay các khóa đào tạo chia làm hai nhóm người nước ngoài - đại diện cơ quan quản lý di trú  FMS tỉnh Volgograd  cho biết - Nhóm thứ nhất bao gồm công dân của Afghanistan, Syria, Jordan, Ai Cập, Tajikistan, Armenia. Gần đây, đã tổ chức nhóm thứ hai gồm những người theo học là công dân Việt Nam. Mỗi người kết thúc khoá đào tạo tiếng Nga sẽ nhận được giấy chứng nhận kiến thức.

Thực tế cho thấy, việc học tiếng Nga  là phương cách hiệu quả giúp  người di cư hoà nhập và thích nghi với cuộc sống trong xã hội Nga. Nhiều người Việt  Nam làm việc tại thành phố Vologda, Vladimir... cũng đang theo học tiếng Nga trong các khoá đào tạo. 

Theo kế hoạch dự kiến, trong năm nay,  lao động nước ngoài di cư có thể bắt đầu học tiếng Nga trực tuyến qua một chương trình được soạn thảo đặc biệt. Bộ Giáo dục Nga cho biết, từ ngày 1/9/2014, lớp học trực tuyến đầu tiên dạy tiếng Nga cho người nước ngoài ở Nga sẽ bắt đầu hoạt động thử nghiệm tại Viện tiếng Nga quốc gia mang tên Puskin, ngoài ra nhiều trung tâm như vậy cũng sẽ được thành lập trên cả nước.

Tháng 11/2013, Trường ĐH Quốc gia Vladimir mở lớp dạy tiếng Nga dành cho người lao động VN tại tỉnh Vladimir 


Nguồn tham khảo:
http://news.vdv-s.ru/society/?news=247179
Nguồn: news.vdv-s.ru, defacto.ketis.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.