Chuyên mục
Người dân Moskva tưởng niệm các nạn nhân vụ máy bay MH-17 của Malaysia bị rơi
BÌNH LUẬN
có lẽ nên dịch đúng nội dung của bức ảnh đầu tiên- theo nội dung đoán ra thì không phải chỉ là "Tha thứ cho chúng tôi"-...

Người dân Moskva tưởng niệm các nạn nhân vụ máy bay MH-17 của Malaysia bị rơi

Thứ bảy 19/07/2014 09:15 GMT + 7
Thảm họa hàng không xảy ra trên bầu trời vùng biên giới Nga – Ucraina tiếp tục là nội dung được dư luận thế giới rất quan tâm. Trong khi công tác điều tra nguyên nhân đang bắt đầu được tiến hành và mặc dù có rất nhiều luồng thông tin trái chiều, người dân ở LB Nga, đặc biệt là Thủ đô Moskva... vẫn theo cách của mình bày tỏ niềm tiếc thương những nạn nhân xấu số và chia sẻ nỗi đau với các gia đình, quốc gia có người thân trên chuyến bay định mệnh này. 

Là quốc gia có hãng hàng không bị thiệt hại, trước cửa Đại sứ quán Malaysia ở thủ đô Moskva suốt cả ngày 18/7 có nhiều người tới đặt hoa, nến và những món đồ chơi cho trẻ em... Họ không chỉ là những người dân Malaysia, họ là người thuộc nhiều quốc tịch khác nhau, nhưng phần nhiều là người dân Nga. Nhiều người đã viết những dòng chữ sẻ chia, bày tỏ lòng mình và như cảm thấy mình có lỗi với những người thiệt mạng.

Anh Anđrây, một công dân Nga ghé lại đây khi trời đã sẩm tối, sau một ngày làm việc cuối tuần. Rất xúc động, anh chia sẻ với phóng viên Đài TNVN thường trú tại Nga rằng:  “Tôi không có ai là người thân, quen đi trên máy bay này cả, nhưng thực sự là rất đáng đau buồn bởi thảm họa này. Hôm nay, sau giờ làm việc tôi đi về và không như bình thường là có thể cùng bạn bè đi xem phim, hòa nhạc, ngồi uống cà phê hay hội tụ cùng gia đình... Vì nỗi đau, tôi đã đến đây để đặt hoa tưởng niệm các nạn nhân".

Còn chị Onga thì nghẹn lời: “Tôi biết tin về vụ tai nạn ngay chiều tối qua .... và rất đau long trước thảm họa lớn này.... tôi muốn đặt hoa để chia sẻ nỗi đau".

Có 27 hành khách là người Ô-xtrây-lia và trước Đại sứ quán Ôxtraylia cũng có không ít hoa và nến. Thế nhưng, có lẽ, Đại sứ quán Vương quốc Hà Lan ở thủ đô Moskva đã và sẽ còn là nơi nhiều người tới đặt hoa hơn cả. Bởi đất nước này đã mất đi tới 154 công dân của mình trong thảm nạn. Bên chân tường Đại sứ quán trên một con phố cổ ngay trung tâm thủ đô Moskva, hoa và nến không ngừng được nhiều người dân trang nghiêm đặt xuống. Một phụ nữ Nga đã lớn tuổi, sau khi thắp một cây nến và ngồi lặng lẽ hồi lâu bên dãy hoa tưởng niệm trước Đại sứ quán Hà Lan, chia sẻ: “Tôi đã phát khóc suốt từ khi nghe tin thảm họa xảy ra. Tôi tới đây để chia sẻ nỗi buồn đau với các bạn Hà Lan. Tôi chẳng biết là gì hơn nên tới đây. Nhiều người dân bình thường khác cũng vậy, họ không phải là người Hà Lan nhưng họ vẫn tới đây, tới và đặt hoa để tưởng nhớ và chia sẻ”

Thật đau xót khi những con người vô tội lại phải gánh chịu thảm nạn này. Gần 300 người thiệt mạng, trong đó có tới 80 trẻ em. Nỗi đau này không của riêng ai, không của riêng gia đình hay quốc gia nào. Và trước Đại sứ quán các nước có người thiệt mạng trong vụ máy bay rơi, ở thủ đô Moskva, nhiều người dân Nga vẫn tới, đặt hoa và nến với niềm mong mỏi đừng bao giờ xảy ra những thảm nạn như thế này./.

Một số hình ảnh của người dân Moskva tưởng niệm những người bị nạn:

Hoa trước ĐSQ Hà lan ở thủ đô Moskca

 
Trước cổng ĐSQ Hà lan tại Moskva

 
Người dân Nga trước cổng ĐSQ Malaysia


Một người dân Moskva đặt hoa tưởng niệm các nạn nhân

 
Hoa, nến và đồ chơi tưởng niệm những người bị nạn

 
Hoa trước cổng ĐSQ Oxtrâylia 

Điệp Anh, Đoan Hải, VOV Moscow

31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.