Chuyên mục
Ngân hàng Trung ương Nga cảnh báo khách hàng về những tin nhắn SMS lừa đảo
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Ngân hàng Trung ương Nga cảnh báo khách hàng về những tin nhắn SMS lừa đảo

Thứ hai 27/08/2012 19:44 GMT + 7
Cục đối ngoại và thông tin của Ngân hàng Trung ương (NHTƯ) Nga thông báo, thường xuyên xảy ra nhiều vụ thâm nhập thông tin khách hàng dưới dạng tin nhắn SMS lừa đảo, được thực hiện núp danh NHTƯ Nga.


Ngân hàng Trung ương Nga.

Đó là những trường hợp, tin nhắn được chuyển tới địa chỉ khách hàng và các tổ chức tín dụng khác, thông báo về việc thẻ ngân hàng đã bị khóa với yêu cầu gọi lại vào số điện thoại đã được chỉ định trong đó. Hơn nữa, những tin nhắn này thường nhân danh NHTƯ Nga, “Centrobank” và “ Cục an ninh Ngân hàng Nga”. Tất cả những điều đó đang đánh lừa mọi người, bởi những thông tin như thế làm người ta liên tưởng trực tiếp tới cơ quan điều tiết tài chính quan trọng của đất nước. 

Khi khách hàng gọi vào số điện thoại đã được chỉ định trong các tin nhắn, những kẻ lừa đảo sẽ cố gắng tìm hiểu về số thẻ ngân hàng đã bị khóa, mã Pin, số tiền trong tài khoản thẻ, dữ liệu cá nhân và các thông tin nhạy cảm khác. Ngân hàng Nga cảnh báo: “NHTƯ Nga không có bất kỳ mối liên hệ nào với những tin nhắn SMS và các địa chỉ email nói trên”.

Phương thức lừa đảo này tương đối đơn giản: Khi một người gọi điện đến NHTƯ theo số điện thoại đã được chỉ định trong tin nhắn, tại đó có một “nhân viên tổng đài” sẽ xác nhận tài khoản ngân hàng bị khóa và yêu cầu khách hàng đút “thẻ” của mình vào máy rút tiền ATM, sau đó ấn các con số trong một dãy số nhất định và đọc lại nó, thực chất các con số này chính là số điện thoại của kẻ lừa đảo. Kết quả là khách hàng sẽ chuyển tiền từ thẻ ngân hàng của mình sang tài khoản di động của kẻ lừa đảo. Sau đó số tiền này sẽ được chuyển từ tài khoản này qua tài khoản khác và được rút thành tiền mặt thông qua một thẻ ngân hàng khác.

NHTƯ Nga khuyến cáo, khi nhận được các thông tin như thế qua SMS, khách hàng hãy chủ động liên hệ trực tiếp với tổ chức tín dụng đã cấp thẻ ngân hàng cho mình.

(Nguồn: http://rg.ru)
Nguồn: hoidoanhnghiep.ru
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.