Chuyên mục
Nga: xét xử nhóm đầu trọc tấn công người Việt
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga: xét xử nhóm đầu trọc tấn công người Việt

Thứ ba 26/03/2013 15:40 GMT + 7
Theo tin kênh truyền hình "Vesti" ngày 26.03.13, tại thành phố Ulyanovsk đã bắt đầu phiên toà xét xử nhóm thanh niên bị cáo buộc có hành động theo chủ nghĩa cực đoan. Nhóm này đã tấn công nhiều người không mang dáng vẻ Sla-vơ, trong đó có người Việt Nam, và một số thanh niên địa phương có tư tưởng khác chúng.


Ảnh minh hoạ


Các nhà điều tra cho biết, vào năm 2010, một cư dân tỉnh Ulyanovsk 21 tuổi đã tập hợp 2 học sinh vị thành niên cùng chí hướng, đặt tên cho nhóm là "Simbirsk White Power" - cái tên của một nhóm đầu trọc (skinhead) khét tiếng tàn ác một thời ở địa phương đã ra vành móng ngựa cũng vào tháng 3 năm 2010.

Theo báo chí Nga, nhóm đầu trọc "Simbirsk White Power" thứ nhất gồm 9 tên từng thực hiện những tội ác rúng động nước Nga. Chúng đã tấn công người nước ngoài, có cả người Việt. Vụ án man rợ nhất là chúng đánh đập và cắt cổ một DJ (Disc Jockey) người Cameroon 34 tuổi, chuyên chọn và chơi nhạc trong một quán ăn ở thành phố Ulyanovsk. Vào ngày 11.03.2010, tên cầm đầu nhóm đã bị toà tuyên án 22 năm tù giam, 8 tên còn lại nhận án tù từ 2 năm 3 tháng đến 21 năm.

Đến tháng 8 năm 2010, nhóm "Simbirsk White Power" đang bị xét xử ra quân lần đầu tiên. 3 tên trang bị theo phong cách cổ điển của bọn đầu trọc (giày bốt nặng chịch, quần jean màu sáng có dây đeo và áo vải bông có mũ trùm đầu) đã nhào vào đánh hội đồng một rapper trong một công viên thành phố Ulyanovsk.

Một tháng sau, ngay trong khu vực trung tâm thành phố, chúng lấy 3 chọi 3 - dùng nắm đấm, giày bốt và cả dao tấn công 3 thanh niên chống phát-xít. Một thanh niên còn bị chúng bắn bằng súng gas.

Sau những vụ này, bọn chúng im hơi lặng tiếng gần nửa năm. Tuy nhiên vào tháng 4 năm 2011, bộ ba tên đầu trọc lại xuất hiện. Nạn nhân lần này là một người Việt Nam buôn bán quần áo trong một đường ngầm dành cho người đi bộ. Chúng ném chai chứa chất gây cháy nổ vào quầy hàng của người Việt này. May mắn là nạn nhân kịp thoát khỏi quầy hàng, nhưng hàng hoá trị giá khoảng 300 nghìn rúp bị cháy hết.

Sau vụ phá hoại người Việt, cảnh sát lần ra được dấu vết của những tên phát-xít mới. Vào giữa năm 2011, bộ ba này bị bắt giữ. Hoá ra, thủ phạm các vụ tấn công là một công nhân đang làm việc ở một nhà máy Ulyanovsk với sự trợ thủ của 2 thiếu niên 16 và 17 tuổi. Cánh sát phát hiện được chúng tự xưng là "người thừa kế" của những tên đầu trọc đang ngồi tù. Vì quen biết với những tên tội phạm đang lãnh án nên tên cầm đầu nhóm cũng chọn cái tên của các bậc đàn anh "Simbirsk White Power".

Theo đại diện phòng công tố, bộ tam này còn rủ rê một số người quen khác tham gia vào băng nhóm của chúng, tuy nhiên, không ai đồng ý. Ngoài ra, cơ quan điều tra xác định được trong vụ chúng tấn công 3 thanh niên chống phát-xít, 1 thiếu niên đã dùng dao, thiếu niên còn lại dùng súng bắn người.

Nhóm thanh niên quá khích này cũng noi theo gương xấu của các bậc đàn anh skinhead: ghi hình các vụ án đã gây ra và tung lên mạng Internet nhằm cổ suý cho hành động côn đồ và phân biệt chủng tộc. Những đoạn băng video cũng là bằng chứng chứng minh tội ác của chúng. Tên cầm đầu có thể đối mặt với án tù 8 năm, còn 2 tên giúp việc - 4 năm tù.

VIDEO: Phiên toà xét xử và một số hình ảnh phạm tội của nhóm đầu trọc
"Simbirsk White Power" thứ nhất bị ra toà vào năm 2010




Nguồn tham khảo:
http://www.vesti.ru/doc.html?id=1064726&cid=17
http://ul.kp.ru/online/news/1396676/
www.gazeta.ru/social/2010/03/11/3337049.shtml
Nguồn: vesti.ru; kp.ru; gazeta.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.