Chuyên mục
Nga tuyển phi công vũ trụ mới cho sứ mệnh chinh phục Mặt Trăng
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga tuyển phi công vũ trụ mới cho sứ mệnh chinh phục Mặt Trăng

Thứ tư 15/03/2017 09:35 GMT + 7
Trang phục của các nhà du hành vũ trụ Nga. (Nguồn: TASS)

Ngày 14/3, Cơ quan Vũ trụ Liên bang Nga (Roscosmos) ra thông báo tuyển nhân sự mới để đào tạo trở thành phi công vũ trụ cho sứ mệnh chinh phục Mặt Trăng.

Theo thông báo, Roscosmos sẽ tuyển 6-8 phi công vũ trụ để huấn luyện điều khiển thế hệ tàu vũ trụ mới đang được phát triển và đây sẽ là những người Nga đầu tiên bay lên Mặt Trăng, dự kiến vào năm 2031.

Tại một cuộc họp báo, Giám đốc điều hành các chương trình có điều khiển Sergei Krikalyov cho biết việc tuyển dụng sẽ không phân biệt màu da hay giới tính. Ngoài ra, theo thông tin từ Phó giám đốc thứ nhất Roscosmos Alexander Ivanov, các ứng viên có thể nộp đơn trong bốn tháng tới.

Những phi công vũ trụ mới sẽ điều khiển lần phóng đầu tiên của loại tàu vũ trụ vận tải có người lái mới mang tên Federatsiya và tiếp tục chương trình chinh phục Mặt Trăng.

Thông báo nêu rõ tiêu chuẩn đối với các ứng viên là dưới 35 tuổi, cao 1,5-1,9m và cân nặng không quá 90kg. Ngoài ra, ứng viên cần có kỹ năng về công nghệ thông tin, biết một ngoại ngữ, có bằng kỹ sư, hoặc là phi công dự bị, hoặc có kinh nghiệm trong lĩnh vực hàng không hoặc các ngành công nghiệp vũ trụ.

Sức khỏe cũng là một tiêu chí quan trọng và để trở thành phi công vũ trụ, người đăng ký phải trượt tuyết được trên quãng đường 5km, đồng thời sẽ phải trải qua các bài kiểm tra sức khỏe thể chất, tinh thần và khám phụ khoa đối với nữ.

Tàu vũ trụ Federatsiya được thiết kế để đổ bộ lên Mặt Trăng với phi hành đoàn bốn người. Con tàu có người lái này dự kiến sẽ được phóng thử lần đầu vào năm 2023 từ sân bay vũ trụ mới của Nga ở vùng Viễn Đông.

Nga hiện có 30 phi công vũ trụ, trong đó 14 người chưa từng lên không gian. Người già nhất hiện là Gennady Padalka, 58 tuổi, đồng thời nắm giữ kỷ lục thế giới về thời gian ở trong không gian lâu nhất, trong khi đó người trẻ tuổi nhất là Ivan Vagner, mới 31 tuổi.

Năm 2012, lần đầu tiên Nga tổ chức tuyển phi công vũ trụ mở rộng không chỉ dành cho các đối tượng là phi công quân sự và những người đang làm việc trong ngành công nghiệp vũ trụ.
Nguồn: vietnamplus.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.