Chuyên mục
Nga: Từ 24/11/2012: người lái xe không cần giấy ủy quyền từ chính chủ
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga: Từ 24/11/2012: người lái xe không cần giấy ủy quyền từ chính chủ

Thứ sáu 16/11/2012 14:53 GMT + 7
Hôm nay, thứ sáu 16/11/12, báo "Rossiyskaya Gazeta" công bố Nghị định của chính phủ huỷ bỏ giấy ủy quyền xe. Ngoài ra thời hạn đăng ký xe cũng sẽ thay đổi. Nghị định sẽ có hiệu lực từ ngày 24/11 năm nay. Kể từ ngày này, cảnh sát giao thông không có quyền đòi tài xế xuất trình giấy uỷ quyền sử dụng xe.

                       
                                                              Ảnh minh họa

Quy tắc giao thông đường bộ LB Nga hiện hành đòi hỏi tài xế phải có giấy uỷ quyền sử dụng xe khi anh ta không phải là chính chủ. Nhưng bắt đầu từ ngày 24/11/2012, quy định này bị bãi bỏ. Để chứng minh mình có quyền sử dụng xe, tài xế chỉ cần mang theo người bằng lái, thẻ đăng ký xe và giấy bảo hiểm bắt buộc (ОСАГО), trong đó có ghi tên tài xế hoặc giấy bảo hiểm không giới hạn số người lái xe.

Việc huỷ bỏ giấy uỷ quyền sử dụng xe đã được người dân lẫn chính phủ và quốc hội Nga thảo luận từ lâu. Về bản chất, loại giấy này không có ý nghĩa gì đáng kể, tuy nhiên, những lúc quên mang theo nó, nhiều tài xế  lại bị phạt oan. Theo luật hiện hành, khi quên giấy uỷ quyền xe tài xế chỉ bị phạt 100 rúp, nhưng chiếc xe phải bị cẩu về bãi tập kết xe vi phạm, hệ quả  kéo theo là cần mất thời gian và tiền bạc để nhận lại được chiếc xe.

Cục quản lý giao thông cho rằng giấy ủy quyền sử dụng xe theo quy định hện nay chỉ là một mảnh giấy lộn, không hơn không kém, vì không cần phải công chứng. Trên giấy uỷ quyền chỉ cần có chữ ký của chính chủ xe, do đó cảnh sát giao thông không thể kiểm tra được độ thật, giả của chúng. Vì vậy, nhiều tài xế vẫn tự viết giấy ủy quyền cho mình.

Từ 24/11, tài xế lái xe không cần giấy ủy quyền, nhưng khi đăng ký xe hay khi tháo biển số, bạn vẫn phải cần giấy uỷ quyền nếu bạn không phải là chủ xe. Ngoài ra, khi đi mua giấy bảo hiểm bắt buộc, bạn cũng sẽ  cần giấy uỷ quyền của chủ xe. Đặc biệt, khi đi đòi tiền bồi thường từ các công ty bảo hiểm, bạn cần phải có giấy uỷ quyền có công chứng của chính chủ xe.

Nghị định của chính phủ cho phép kéo dài thời hạn đăng ký xe lên 10 ngày. Lúc trước, khi mua xe chủ sở hữu phải đăng ký xe tại cơ quan quản lý giao thông trong vòng 5 ngày. Theo luật liên bang, chủ xe phải mua bảo hiểm cho chiếc xe mới mua trong vòng 10 ngày. Và cũng trong thời hạn này, để qua kiểm tra kỹ thuật xe, tài xế vẫn cần phải có giấy ủy quyền.

Nguồn tham khảo: http://auto.vesti.ru/doc.html?id=485455&cid=1
Nguồn: rg.ru, vesti.ru
30 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.