Chuyên mục
Nga tổng duyệt lần đầu Thế vận hội thanh niên 2013
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga tổng duyệt lần đầu Thế vận hội thanh niên 2013

Thứ hai 10/06/2013 13:57 GMT + 7
Ngày 8/6 tại Kazan, Liên bang Nga, đã diễn ra buổi tổng duyệt lần thứ nhất Thế vận hội thanh niên 2013 (Universiade 2013).


Ảnh minh họa. (Nguồn: RIA Novosti)

Tổng Giám đốc Ban điều hành "Kazan 2013", ông Vladimir Leonov cho biết buổi tổng duyệt đã diễn ra thành công, cho thấy được sự phối hợp giữa các bộ phận phục vụ và toàn bộ Ban điều hành thế vận hội, các cơ sở dành cho nhân viên, và các cơ quan thực thi luật pháp đều vận hành trôi chảy. 

Tổng cộng cuộc tổng duyệt đã diễn ra tại 40 địa điểm phục vụ cho thi đấu các môn thể thao của thế vận hội cùng 3 cơ sở phi thể thao là sân bay quốc tế Kazan, làng vận động viên và sân vận động "Kazan Arena".

Theo thông báo, ban tổ chức thế vận hội sẽ còn tổ chức diễn tập vào ngày 15/6 theo lịch trình của ngày thứ 4 trong thế vận hội (10/7); cuộc diễn tập vào ngày 21/6 để kiểm tra tình trạng sẵn sàng đón khách tại sân bay quốc tế Kazan và làng vận động viên; cuộc tổng duyệt lễ khai mạc thế vận hội vào ngày 22/6; chương trình diễn tập về các sự kiện trong ngày 6/7, cũng như tổng duyệt cuộc diễu hành của các vận động viên thể thao trên sân vận động Kazan Arena.

Tổng cộng trong các cuộc diễn tập này sẽ có sự tham gia của hơn 8.000 người trong "vai" các vận động viên, ban giám khảo, trọng tài, các quan chức.. và hơn 170 dịch vụ sẽ được kiểm nghiệm.

Trong một diễn biến khác, Giám đốc chi nhánh châu Âu của công ty Populous và là một trong những kiến trúc sư chính thiết kế sân vận động Kazan Arena, ông Damon Lavelle cho biết sân vận động bóng đá Kazan Arena, nơi diễn ra lễ khai mạc (7/7) và bế mạc Thế vận hội sinh viên 2013 là sân vận động an toàn nhất trên thế giới cũng như là một trong những sân vận động tốt nhất ở Nga. 

Theo ông Lavelle, khi đến Kazan hồi tháng 3 để xem xét tình hình chuẩn bị cho thế vận hội, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đánh giá cao tổ hợp thể thao này. Ông cho biết sân vận động có hình dáng hoa huệ vì nó nằm gần sông đồng thời các kiến trúc sư cũng có ý sử dụng các vật liệu để tạo cảm giác nhẹ nhàng, thoáng đạt và trong trẻo cho sân vận động. 

Sân vận động Kazan Arena được xây theo chuẩn của FIFA, nằm trên phố Chistopol sẽ là công trình chính của thành phố Kazan, thay cho sân vận động trung tâm vốn là sân nhà của đội bóng Rubin Kazan./.

(TTXVN)
Nguồn: vietnamplus.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.