Chuyên mục
Nga tìm các biện pháp thu hút khách du lịch quốc tế
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga tìm các biện pháp thu hút khách du lịch quốc tế

Thứ ba 19/03/2013 22:43 GMT + 7
Ngày 19/3, trong khuôn khổ Triển lãm du lịch quốc tế Inturmarket-2013 ở Krasnogorsk, Nga, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev đã chủ trì phiên họp bàn các biện pháp phát triển du lịch, thu hút thêm du khách nước ngoài đến với xứ sở Bạch Dương.

             

Tham dự phiên họp có Phó Thủ tướng Nga Olga Golodets, Bộ trưởng Văn hóa Vladimir Medinsky, lãnh đạo các bộ-ngành liên quan và các khu vực cũng như đại diện các công ty du lịch-lữ hành và tổ chức xã hội Nga.

Phát biểu tại hội nghị, các đại biểu nêu rõ ngành du lịch Nga có lợi thế cạnh tranh quan trọng nhất là nguồn di sản văn hóa-lịch sử phong phú.

Nga có các tuyến du lịch-lữ hành đa dạng với mục đích làm quen và tìm hiểu về văn hóa nước này đến các danh thắng tập trung ở khu liên bang Trung tâm và khu liên bang Tây Bắc, và những khu vực đầy tiềm năng khác như các khu liên bang Phương Nam, Privonga, Siberia và Viễn Đông.

Bên cạnh hình thức du lịch tìm hiểu văn hóa, Nga có đủ khả năng và điều kiện để phát triển toàn bộ hình thái du lịch gồm trượt tuyết trên núi, trèo núi, du lịch sinh thái và nông thôn, du lịch dưới nước, đua thuyền, đi ngựa, đạp xe và du lịch mạo hiểm.

Tuy nhiên, trong năm 2012, trong tổng số gần 28 triệu lượt người nước ngoài nhập cảnh Liên bang Nga thì khách du lịch chỉ chiếm 2,6 triệu lượt người.

Những nước có nhiều du khách đến Nga nhất trong năm qua gồm Phần Lan, Ba Lan, Trung Quốc, Đức, Mỹ, Anh, Pháp và Italy.

Trong khi đó, số lượng người Nga ra nước ngoài du lịch trong năm 2012 lên tới 15,3 triệu lượt người, cao hơn 6% so với năm 2011.

Phát biểu tại phiên họp, Thủ tướng Medvedev nêu rõ những nguyên nhân chính kìm hãm sự phát triển của ngành du lịch Nga gồm mức độ phát triển cơ sở hạ tầng du lịch còn thấp, không đủ khách sạn bình dân, thiếu vận tải hàng không và đường sắt giá rẻ, mạng lưới giao thông-vận tải chưa đạt chất lượng cao của quốc tế, chất lượng dịch vụ thấp và rào cản thị thực đối với du khách nhiều nước.

Thủ tướng Medvedev chỉ thị cần nhanh chóng loại bỏ những nguyên nhân chính cản trở phát triển du lịch để không chỉ góp phần làm tăng lượng khách du lịch trong nước mà còn đưa Nga trở thành điểm đến hấp dẫn hơn với du khách quốc tế.

Trong ba năm qua, số người Nga đi du lịch trong nước tăng trung bình 10%/năm và trong năm 2012 đạt 35 triệu lượt người./.

(TTXVN)
Nguồn: vietnamplus.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.