Chuyên mục
Nga tiêu diệt kẻ nổ súng, ném lựu đạn vào lực lượng an ninh
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga tiêu diệt kẻ nổ súng, ném lựu đạn vào lực lượng an ninh

Thứ tư 13/03/2019 16:14 GMT + 7
Ngày 13/3, truyền thông Nga đưa tin một người đàn ông âm mưu tấn công khủng bố đã bị bắn hạ tại vùng Samara của Nga.

Lực lượng an ninh Nga trong cuộc vây bắt các đối tượng thánh chiến là thành viên tổ chức IS tại Moskva. Ảnh tư liệu: TASS/TTXVN.

Theo thông báo của Ủy ban Chống khủng bố quốc gia Nga, Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) đã nhận được tin báo có một đối tượng khủng bố ẩn náu trong căn nhà gần làng Ekaterinovka ở vùng Samara. Đối tượng trên đã nổ súng, ném một quả lựu đạn về phía lực lượng chấp pháp và bị bắn hạ. Qua khám xét, lực lượng chức năng đã phát hiện nhiều vũ khí, đạn dược và một thiết bị nổ tự chế tại nơi ẩn náu của đối tượng.

Đầu năm nay, FSB cũng đã chặn đứng được một tổ chức bị cáo buộc huy động tài chính cho tổ chức khủng bố "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng ở Syria. Theo tuyên bố của FSB, ít nhất 3 người đã bị chặn tại khu vực Bắc Caucasus thuộc Nga và sau đó đã bị bắt giữ theo quyết định của tòa án. Những đối tượng này thú nhận đã quyên góp và chuyển số tiền trên cho các phần tử khủng bố được trá hình dưới các hoạt động từ thiện. FSB đã tịch thu được nhiều thẻ ngân hàng, séc, cùng nhiều tài liệu phục vụ cho hoạt động tội phạm này. Cuộc điều tra cũng đã phát hiện ra kế hoạch chuyển tổng cộng hơn 10 triệu rúp (khoảng hơn 150.000 USD) cho IS.

Đặng Ánh (TTXVN)
Nguồn: baotintuc.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.