Chuyên mục
Nga tiêu diệt 5 phần tử liên quan đến 20 vụ khủng bố
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga tiêu diệt 5 phần tử liên quan đến 20 vụ khủng bố

Thứ tư 21/08/2013 02:28 GMT + 7
Ngày 20/8, Ủy ban chống khủng bố quốc gia Nga (NAK) cho biết Cơ quan An ninh Liên bang nước này (FSB) vừa tiêu diệt năm phần tử có liên quan đến 20 vụ khủng bố, trong đó có vụ đánh bom căn cứ quân sự Dalny ở Cộng hòa Dagestan năm 2010 khiến bốn binh sỹ thiệt mạng.


Ảnh minh họa 

Đây là kết quả của những hoạt động truy tìm tích cực các thành viên của băng nhóm hoạt động bí mật ở Dagestan.

Nhận được thông tin nhiều tay súng trong băng nhóm được gọi là Buinaksk đang ẩn náu trong một ngôi nhà ở vùng Buinaksk của Dagestan, lực lượng đặc nhiệm của FSB cùng với Bộ Nội vụ Nga đã phong tỏa ngôi nhà trên và sơ tán người dân xung quanh.

Sau khi lực lượng chức năng NAK kêu gọi hạ vũ khí và đầu hàng chính quyền, các tay súng đã từ chối và nổ súng đáp trả, tuy nhiên, một phần băng đảng Buinaksk đã bị tiệu diệt. Trong số đó, theo điều tra ban đầu, có tên cầm đầu Bammatkhan Sheikhov sinh năm 1964, và bốn phần tử có máu mặt của băng đảng này.

Theo NAK, những phần tử này đã khủng bố người dân và các chủ doanh nghiệp ở vùng Buinaksk, giết hại hàng chục dân thường, binh sĩ và nhân viên cơ quan an ninh. Ngoài ra, băng nhóm này còn liên quan đến vụ đánh bom căn cứ quân sự Dalny hồi tháng 9/2010.

Là một trong những nơi hay xảy ra bạo lực ở Nga, Dagestan có nhiều băng đảng tội phạm hoạt động và là địa bàn qua lại của các nhóm tay súng vũ trang từ Cộng hòa Chechnya./.

(TTXVN)
Nguồn: vietnamplus.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.