Chuyên mục
Nga: thị trưởng Krymsk bị cách chức vì lũ lụt
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga: thị trưởng Krymsk bị cách chức vì lũ lụt

Thứ ba 10/07/2012 16:01 GMT + 7
Thống đốc vùng Krasnodar thuộc Nga đã cách chức thị trưởng thành phố Krymsk và người đứng đầu vùng hành chính Krymsk Vasily Krutko, sau một trận lũ lụt gây thương vong lớn ngày 9-7, theo RIA Novosti.


          

Người thân của các nạn nhân ở nghĩa trang vừa mới đắp tại Krymsk chôn cất những nạn nhân trận lũ lụt - Ảnh: AFP 

“Trong tình hình như vậy, thị trưởng và trưởng khu hành chính phải bị cách chức ngay lập tức - ông Tkachev nói. Ông chỉ trích các quan chức địa phương đã quá chậm chạp trong việc cứu người - Công tác cứu hộ đã chấm dứt và giờ là lúc để vùng này phục hồi trạng thái bình thường. Tôi thấy nhiều vấn đề lớn ở đây. Chất lượng việc hỗ trợ người dân là hoàn toàn không thể chấp nhận được. Người dân phàn nàn cứu trợ không đến được chỗ họ và các quan chức hành chính làm ăn tệ hại”.

Trận lũ lụt đã làm 171 người thiệt mạng ở thành phố gần biển Đen. Tổng thống Nga Vladimir Putin đã lên truyền hình chỉ trích dữ dội những người dưới quyền. “Chúng ta phải giúp đỡ những gia đình bị nạn, những người gặp rất nhiều khó khăn và đã mất hết tài sản”, ông Putin nói.

Krymsk là một thành phố có 57.000 dân nằm giữa thủ phủ vùng Krasnodar và thành phố cảng lớn Novorossiisk. Ông Putin đã trực tiếp đến thị sát công tác cứu hộ và khắc phục hậu quả thiên tai, đồng thời “nướng chín” nhiều quan chức địa phương, theo bình luận của truyền thông Nga.

Những sai lầm của lãnh đạo địa phương là rất nghiêm trọng - Bộ trưởng tình trạng khẩn cấp Nga Vladimir Puchkov nói - Cảnh báo lũ lụt đã không đến được với mọi người dân”. Trận lũ quét diễn ra sau hơn một tháng mưa lớn ở vùng miền nam phồn thịnh, vựa lúa mì của nước Nga Krasnodar, nơi các hoạt động nông nghiệp và du lịch rất phát triển.

Những trận mưa tương đương với một phần ba lượng mưa trung bình năm ở một số nơi đã làm tê liệt giao thông và ngưng trệ các hoạt động ở cảng Novorossiisk bên bờ biển Đen, cảng thương mại lớn nhất của Nga. Tính đến ngày 10-7, hầu hết các hoạt động giao thông đã trở lại bình thường. Không có thông báo gì về thiệt hại ở khu vực Sochi, nơi Nga sẽ tổ chức Thế vận hội mùa đông trong 19 tháng nữa. Sochi ở cách Krymsk khoảng 250km.

HẢI MINH

Nguồn: tuoitre.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.