Chuyên mục
Nga: Thắt chặt việc nhận con nuôi
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga: Thắt chặt việc nhận con nuôi

Thứ ba 31/07/2012 11:37 GMT + 7
Kể từ năm 1991, đã có hơn 60.000 trẻ em Nga được các gia đình nước ngoài, chủ yếu đến từ Mỹ nhận nuôi.

Sau một loạt các vụ lạm dụng gây phẫn nộ dư luận ở Nga, tổng thống Vladimir Putin đã phê chuẩn một thỏa thuận mới với Mỹ, thắt chặt các quy tắc cho công dân Mỹ nhận nuôi trẻ em Nga.

Kể từ khi Liên Bang Xô Viết sụp đổ năm 1991, đã có hơn 60.000 trẻ em Nga được các gia đình nước ngoài, chủ yếu đến từ Mỹ nhận nuôi. Đây thực sự là một vấn đề nhạy cảm đối với giới chức trách Nga khi mà hộ ủng hộ các gia đình trong nước nhận con nuôi. 

                   
                                                     Tổng thống Vladimir Putin

Văn phòng Pavel Astakhov, cơ quan ủy quyền cho quyền lợi của trẻ em Nga trả lời phóng viên rằng: “Không phải mọi trẻ em được người nước ngoài nhận nuôi đều có một cuộc sống hạnh phúc. Theo số liệu chính thức, có 19 bé đã chết trong gia đình bố mẹ nuôi người Mỹ trong vòng 10 năm qua”.

Rất nhiều trường hợp trẻ em Nga tử vong do bị cha mẹ nuôi người Mỹ đánh đập đã dấy lên mối quan tâm lớn trong cộng đồng và bị giới chính khách Nga lên án. Năm 2010, một người phụ nữ Mỹ đã bỏ rơi đứa con nuôi của mình và để cậu bé một mình trên máy bay trở về nước.

Theo thỏa thuận mới được kí kết này, các trường hợp người nước ngoài nhận con nuôi sẽ phải chịu sự kiểm soát chặt chẽ hơn của các cơ quan có thẩm quyền, và các gia đình nhận nuôi sẽ phải trải qua quá trình kiểm tra và theo dõi kĩ lưỡng. 

Đại diện văn phòng cơ quan ủy quyền cho quyền lợi của trẻ em Nga cho biết sẽ tìm hiểu và cập nhật thông tin của mọi trẻ em Nga được nhận nuôi ở Mỹ.Tính riêng năm 2009, các gia đình người Mỹ nhận nuôi 1.585 trẻ em Nga, giảm từ mức cao nhất năm 2004 là 5.863 em.

Cơ quan báo chí cũng cho hay, ngoài thỏa thuận trên, Putin còn kí một thỏa thuận song phương khác về nới lỏng đăng kí visa với Washington.Đại sứ quán Mỹ tại Moscow nhận định , thỏa thuận này sẽ cho phép khách du lịch và doanh nhân Mỹ và Nga được nhận thị thực nhập cảnh với thời hạn hiệu lực lâu hơn.

Diệu Thương

Theo Reuters
Nguồn: soha.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.