Chuyên mục
Nga sơ tán dân khỏi Syria
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga sơ tán dân khỏi Syria

Thứ tư 28/08/2013 12:01 GMT + 7
Nga bắt đầu sơ tán công dân ở Syria trước thông tin chiến dịch quân sự chống lại Damascus có thể bắt đầu trong vài ngày tới

Một máy bay của Bộ các tình huống khẩn cấp Nga chở theo 20 tấn hàng viện trợ nhân đạo đã hạ cánh xuống sân bay Latakia ở Syria hôm 27-8. Máy bay này sau đó dự kiến sẽ đưa khoảng 180 công dân của Nga và các thành viên khác thuộc Cộng đồng các quốc gia độc lập (CIS) về nước.
 
Trước đó, Nga cho biết đã sơ tán toàn bộ nhân viên quốc phòng khỏi Syria vào tháng 6 nhưng vẫn còn khoảng 30.000 công dân Nga sinh sống ở nước này. Việc sơ tán công dân diễn ra trong bối cảnh các nguồn tin ngoại giao cho biết một cuộc tấn công nhằm vào lực lượng của Tổng thống Bashar al-Assad dự kiến sẽ diễn ra trong vài ngày tới. 
 

Phó Thủ tướng Nga Dmitry Rogozin
Ảnh: RIA Novosti
  
Phó Thủ tướng Nga Dmitry Rogozin hôm 27-8 đã chỉ trích phương Tây đang đối xử với thế giới Hồi giáo như “một con khỉ cầm lựu đạn trên tay”. Tuy nhiên, quan chức này không giải thích so sánh nói trên, được đưa ra trên trang mạng xã hội Twitter.
 
Trong một diễn biến khác, website báo The New York Times đã bị tin tặc đánh sập lần thứ 2 trong tháng này. Viết trên trang mạng xã hội Facebook, tờ báo Mỹ này cho biết một vụ tấn công ác ý từ bên ngoài đã đánh sập website họ trong vòng 3 giờ hôm 27-8. 
 
Một nhóm tin tặc ủng hộ Tổng thống Bashar al-Assad, tự xưng là Quân đội điện tử Syria, đã lên tiếng nhận trách nhiệm vụ tấn công. Ngoài ra, họ còn tuyên bố đã tấn công trên mạng xã hội Twitter trong ngày 27-8. Trước đó không lâu, các website của báo The Washington Post, đài CNN và tạp chí Times (đều của Mỹ) cũng bị nhóm tin tặc thân Syria này tấn công.
 

Nhóm tin tặc tự xưng là Quân đội điện tử Syria tấn công báo The New York Times hôm 27-8

Ảnh: Russia Today 
P.Võ (Theo BBC, Reuters, Russia Today)
Nguồn: nld.com.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.