Chuyên mục
Nga sẽ bắt binh sĩ đi bít tất?
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga sẽ bắt binh sĩ đi bít tất?

Thứ ba 15/01/2013 13:22 GMT + 7
Bộ trưởng Quốc phòng Nga hôm thứ Hai (15/1) đã tuyên bố sẽ bắt các binh sĩ mang bít tất thay vì quấn vải quanh chân như trước đây.

                 
       Quấn vải quanh chân thay vì đi tất đã trở thành một thói quen khó bỏ trong quân đội Nga.    

"Tôi muốn đưa ra nội quy này vào năm 2013, ít nhất là vào cuối năm, chúng tôi sẽ lãng quên từ "vải bọc chân," Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu nói. "Tôi đề nghị tăng thêm kinh phí để giải quyết vấn đề này nếu cần thiết để chúng tôi từ bỏ hoàn toàn khái niệm này trong lực lượng vũ trang."

Các lãnh đạo quân sự Nga đã nhiều lần tuyên bố cấm thói quen này như một phần trong nỗ lực hiện đại hóa lực lượng vũ trang.

Quấn vải quanh chân bị xem là một thói quen lỗi mốt,  tuy nhiên, một số người nói rằng nó phù hợp hơn so với tất khi sử dụng bốt cao.

Các lực lưỡng vũ trang Nga đã hiện đại hóa trang phục vào năm 2008 với sự giúp đỡ của nhà thiết kế thời trang hàng đầu Valentin Yudashkin, bao gồm những đôi tất cotton.

"Đây là năm 2013. Chúng ta vẫn nói về những miếng vải bọc chân," ông Shoigu nói, đồng thới nhắc tới việc ông vẫn nhìn thấy các binh sĩ sử dụng chúng trong chuyến thăm các đơn vị mấy tháng gần đây.

"Tôi rất ngạc nhiên trước một thái độ như vậy trong quân đội của chúng ta. Phải tìm ra mức độ cấp thiết và giải quyết nhiệm vụ này," cựu Bộ trưởng Các tình trạng khẩn cấp Nga góp ý.

 
                   
       Nhiều người nói rằng dùng vải bọc chân thoải mái hơn so với đi tất khi mang những đôi bốt cao.    
 
Vải bọc chân và bốt cao đã bị loại khỏi danh sách các phụ kiện cần thiết trong đồng phục của lực lượng vũ trang vào năm 2007, tuy nhiên chúng vẫn được sử dụng và chưa bao giờ bị cấm, hãng thông tấn RIA Novosti của Nga trích một nguồn tin từ Bộ Quốc phòng.

Các binh sĩ vẫn đi bốt cao khi làm nhiệm vụ và những tấm vải quấn chân phù hợp hơn tất, nguồn tin thừa nhận.

"Thật không thoải mái khi đi tất với bốt cao. Bàn chân sẽ nhanh chóng bị cọ sát và tất ngay lập tức bị tuột ra bên ngoài.

Ông Shoigu được Tổng thống Nga Vladimir Putin bổ nhiệm làm Bộ trưởng Quốc phòng vào hồi tháng 11 năm ngoái sau khi sa thải người kế nhiệm Anatoly Serdyukov, người hiện đang bị thẩm vấn như nhân chứng trong một vụ bê bối tham nhũng.

Sầm Hoa (Theo Asia1)
Nguồn: vietnamnet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.