Chuyên mục
Nga: Sa thải 8 viên chức cao cấp vì có thu nhập bất minh
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga: Sa thải 8 viên chức cao cấp vì có thu nhập bất minh

Thứ năm 07/11/2013 15:18 GMT + 7
Trong cuộc họp báo theo định kỳ hàng tháng vào chiều thứ Tư, ngày 30/10 vừa qua, ông Sergei Ivanov, Chánh văn phòng Tổng thống Liên bang Nga cho báo giới biết, trong những ngày gần đây đã có 8 viên chức nhà nước cao cấp bị buộc phải thôi việc, do không chứng minh được nguồn gốc chính đáng từ thu nhập cá nhân của mình.

 
Chánh Văn phòng Tổng thống S. Ivanov trong buổi họp báo.

Tuy không nêu danh tính cụ thể từng người, nhưng ông S. Ivanov đã tiết lộ rằng trong số nhân vật cao cấp nói trên có 2 viên tướng thuộc sự quản lý của Bộ Quốc phòng Nga.

Đồng thời, Chánh văn phòng kiêm Trưởng ban Phòng chống tham nhũng trực thuộc Tổng thống Nga S. Ivanov cũng cho biết, đã có hơn 200 viên chức cấp thấp cũng bị sa thải vì nguyên nhân tương tự, trong khi khoảng 3.000 viên chức khác sẽ bị liên đới trách nhiệm về khoản thu nhập thường niên không thực sự minh bạch của mình.

Theo một sắc lệnh được đích thân Tổng thống Vladimir Putin ký, ban hành và có hiệu lực tức thì vào đầu tháng 10 vừa qua, tất cả 1,5 triệu viên chức Nhà nước Nga bắt buộc phải tiến hành kê khai các nguồn thu kể cả những khoản ngoài mức lương cố định.

"Tổng cộng đã có 14.400 bản khai được cơ quan chức năng kiểm tra chi tiết, kịp thời phát hiện số công chức liên quan đến thu nhập bất minh nêu trên, do các khoản thu thường niên của họ đã vượt quá 3 lần mức lương công chức nhận được", Chánh văn phòng S. Ivanov cho biết thêm.

Được biết, theo sắc lệnh của Tổng thống Nga thì đây là lần đầu tiên giới viên chức nhà nước phải kê khai tài sản. "Theo thống kê sơ bộ, hiện có khoảng 1.600 viên chức Nga sở hữu tài sản ở nước ngoài, trong đó có 996 người sở hữu bất động sản", ông Ivanov thông báo tại phần cuối cuộc họp báo.

T.Hồng (theo RIA Novosti)
Nguồn: cand.com.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.