Chuyên mục
Nga phát triển hệ thống giám sát blog
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga phát triển hệ thống giám sát blog

Thứ năm 30/08/2012 11:41 GMT + 7
Cơ quan tình báo Nga mới đây đã ra thông báo về việc mời 3 gói thầu với tổng trị giá lên đến hơn 30 triệu rub, để tạo ra thiết bị có khả năng kiểm soát hệ thống mạng cá nhân.

Ban đầu, hệ thống Dispute, với nhiệm vụ nghiên cứu quá trình thành lập các tổ chức phân bố thông tin trên mạng xã hội và xác định những yếu tố có ảnh hưởng đến độ thông dụng, phổ biến của thông tin. Sau đó hệ thống giám sát số 3, được sử dụng để phân tích thông tin mà Dispute thu được.

Nhiệm vụ của hệ thống này là tìm ra những phương pháp thành lập và điều khiển những cộng đồng có sự tham gia của các chuyên gia, những người có nhiệm vụ quản lý hoạt động trên mạng xã hội và thường xuyên nhận thông tin về những lĩnh vực cụ thể từ các chuyên gia.

Trên cơ sở những thông tin thu được trên mang, hệ thống Storm-12 sẽ được khởi động.


Công ty tin học Iteranet phủ nhận thông tin 
liên quan đến dự án này.

Một thành viên trong cơ quan đặc nhiệm Nga không loại trừ khả năng sau khi nhận được các hệ thống này, cơ quan tình báo Nga sẽ sử dụng chúng cho cả đối tượng trong và ngoài nước.

Sau khi hoàn thành giai đoạn chế tạo, các hệ thống này sẽ được đưa vào thử nghiệm. Bước đầu, các nước Đông Âu, thành viên của Liên Xô trước kia sẽ là những nước đầu tiên mà Nga tiến hành thử nghiệm.

Tờ Kommersant đưa tin, công ty Iteranet đã có được bản hợp đồng với cơ quan tình báo thuộc Bộ tổng tham mưu, trị giá khoảng 1 triệu USD.

Tuy nhiên, Giám đốc điều hành của Iteranet Igor Matskevich cho biết: “Chúng tôi không có liên quan gì đến việc phát triển hệ thống theo dõi các trang blog và những thông tin trên cộng đồng blog. Cũng chẳng có bản hợp đồng nào như Kommersant nói”.

Hiền Thảo
Nguồn: baodatviet.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.