Chuyên mục
Nga: Nhiều người phản đối việc ngưng trao huy chương cho học sinh giỏi và xuất sắc
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga: Nhiều người phản đối việc ngưng trao huy chương cho học sinh giỏi và xuất sắc

Thứ hai 23/12/2013 18:12 GMT + 7
Học sinh tốt nghiệp bậc phổ thông cơ sở và phổ thông trung học ở Nga sẽ không còn được trao huy chương vàng và bạc vào mỗi dịp ra trường, quyết định mới này của Bộ giáo dục và trung học chuyên nghiệp đang gây ra ý kiến không đồng tình từ phía các học sinh và người dân Nga.

Việc trao huy chương vàng và bạc cho các học sinh học giỏi ở Nga là một truyền thống được duy trì trong rất nhiều năm nay. Từ năm 2010, đã xoá bỏ những quyền lợi ưu tiên khi thi vào đại học dành cho các học sinh được nhận huy chương. Tuy nhiên, tấm huy chương vàng hoặc bạc cho các học sinh luôn là niềm tự hào truyền thống của thầy cô, phụ huynh và học sinh Nga. Vì vậy , trước quyết định mới của Bộ Gíao dục về việc ngừng trao huy chương vàng, bạc cho học sinh giỏi tốt nghiệp các cấp đã làm dấy lên nhiều ý kiến phản đối. Theo Chủ tịch Ủy ban giáo dục của và chính sách thanh niên Victor Kruglyakov, huy chương cho học sinh phổ thông học giỏi đã là truyền thống từ thời Nước Nga Sa Hoàng, và không có gì sai trái nếu vẫn tiếp tục giữ truyền thống này để chiếc huy chương được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác như vật gia truyền.

Luật giáo dục liên bang có hiệu lực kể từ ngày 01/09/2013 không quy định việc trao tặng huy chương cho các học sinh tốt nghiệp. Kể từ nay, thay vì trao huy chương, Bộ giáo dục sẽ cấp bằng tốt nghiệp xuất sắc cho các học sinh đã đạt kết quả học tập cao (điểm 5) trong suốt vài năm học và thi đỗ tốt nghiệp. 

Từ năm 2014, các học sinh xuất sắc tốt nghiệp lớp 9 và lớp 11 sẽ nhận được bằng tốt nghiệp xuất sắc màu đỏ. Học sinh kết thúc lớp 9 sẽ được trao bằng tốt nghiệp loại thường màu tím, các học sinh thi đỗ tốt nghiệp lớp 11 sẽ được nhận bằng loại thường màu xanh da trời đậm.

Nguồn: m24.ru
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.