Chuyên mục
Nga: Người nghèo mạnh tay vay tín dụng
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga: Người nghèo mạnh tay vay tín dụng

Chủ nhật 16/09/2012 13:11 GMT + 7
Chỉ tính riêng trong tháng 8 vừa qua các Ngân hàng của Nga đã tăng 2,1% khối lượng tín dụng dành cho các tổ chức phi tài chính, 3,6% cho người dân. Điều này làm dấy lên lo ngại rằng trong năm tới xảy ra tình trạng hàng nghìn người dân Nga trở thành “chúa chổm” vì không đủ khả năng thanh toán các khoản tín dụng đã vay. 


Ảnh minh họa.

Theo số liệu Ngân hàng Trung ương Nga, trong tháng 7/2012 khối lượng tín dụng của các cá nhân đã tăng 2,8 %. Bất chấp đang kỳ nghỉ hè nhưng người dân Nga vẫn tích cực vay nợ. Các nhà phân tích cho rằng các ngân hàng mong muốn lôi kéo khách hàng nên đã đơn giản hóa các yêu cầu và thủ tục vay tín dụng. Điều gây lo ngại lớn nhất cho các chuyên gia là người Nga không chỉ làm thủ tục tín dụng tiêu dùng đơn giản, mà còn “hăng say” mua thẻ tín dụng. Tốc độ cấp thẻ tín dụng tăng gấp đôi tiến trình tăng trưởng tín dụng tiêu dùng. Như vậy, trong 6 tháng đầu năm, khoản nợ của người vay thẻ tín dụng tăng 36%. Khối lượng tiền cho vay theo thẻ tín dụng đã cấp vượt 0,5 nghìn tỷ rúp, chiếm hơn 12% toàn bộ khối lượng tín dụng mà các ngân hàng cấp cho các cá nhân (lên tới 4,2 nghìn tỷ rúp). 

Chủ tịch điều hành Hội nghị quốc tế các Hiệp hội bảo vệ người tiêu dùng Dmitry Yanin cho rằng đang hình thành tình trạng hết sức nguy hiểm: đó là tín dụng được cấp cho những người có mức thu nhập thấp  nên lại đẩy những gia đình này lún sâu vào tình trạng đói nghèo. Theo ông Yanin phần lớn các khoản tín dụng không được đảm bảo và lãi suất cao hơn nhiều lần lạm phát (khoảng 40% /năm), đây là một con số rất lớn. Mọi người có ảo tưởng rằng họ có thể có tất cả, nhưng trên thực tế những khoản tín dụng này khiến cho họ trở nên nghèo đói hơn. Hậu quả xã hội của việc cấp tín dụng này sẽ xuất hiện ngay vào đầu năm sau khi mà người vay đối mặt với khó khăn trong việc thanh toán các khoản tín dụng này. Ông Yanin kêu gọi người dân Nga không vay tín dụng cho đến khi việc bảo vệ người vay được luật hóa./.

(Nguồn: http://newsru.com)
Nguồn: hoidoanhnghiep.ru
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.