Chuyên mục
Nga nghiên cứu phát triển thuốc chống lao mới
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga nghiên cứu phát triển thuốc chống lao mới

Thứ sáu 23/08/2019 17:55 GMT + 7
Theo TASS, các nhà khoa học ở Đại học Liên bang Ural (UrFU), Viện Tổng hợp hữu cơ mang tên I.Ya. Postovskij và Viện Di truyền học mang tên của N.I. Vavilov đã phát triển được các hợp chất nhân tạo mở ra khả năng thanh toán bệnh lao kháng thuốc.

Các dẫn xuất imidazotetrazine có triển vọng trong cuộc chiến chống lại bệnh lao - Ảnh: nob2.ru

Vi khuẩn Mycobacteriaceae gây bệnh lao. Chúng có thể hình thành mạng trong phổi người kháng lại các loại thuốc điều trị. Điều này khiến các bác sĩ phải sử dụng các loại thuốc độc hại nhất, nguy hiểm cho tế bào của cơ thể. Các nhà khoa học Nga đã đề xuất một sự thay đổi trong cách điều trị với việc sử dụng các dẫn xuất imidazotetrazine làm cơ sở cho các loại thuốc chống lao mới.

Về cấu trúc, các phân tử này đáng chú ý ở chỗ chúng rất giống với purin, phân bố rộng rãi trong tự nhiên, dưới dạng các thành phần ADN. Các chất tổng hợp này có ưu điểm đặc biệt nhờ sự hiện diện trong cấu trúc một lượng lớn các nguyên tử nitơ.

"Đây là cơ chế tác động mới với tỷ lệ đột biến kháng thuốc tương đối thấp, cho phép coi các dẫn xuất imidazotetrazine là có triển vọng trong cuộc chiến chống lại bệnh lao", - nhà nghiên cứu Svetlana Tolshchina khẳng định.

Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng mycobacteria ít phát triển được tính kháng thuốc và nếu có phát triển được tính kháng với các chất được nghiên cứu thì vẫn khác với kháng kháng sinh tiêu chuẩn.

Vũ Trung Hương
Nguồn: motthegioi.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.