Chuyên mục
Nga muốn giảm bớt các quan chức
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga muốn giảm bớt các quan chức

Thứ bảy 14/09/2013 12:49 GMT + 7
Bộ Tài chính Nga nêu lên nhu cầu giảm tới nửa số quan chức hiện hành trong nước. Điều này không có nghĩa khu vực công sắp trải qua một cuộc sa thải qui mô lớn. Cơ quan tài chính nhà nước đề xuất bãi bỏ qui chế công chức của các cán bộ cấp thấp cùng toàn bộ ưu đãi kèm theo. Dự kiến, biện pháp sẽ góp phần tiết kiệm kinh phí ngân sách và nâng cấp chất lượng các quản lý hành chính.



Bộ Tài chính LB Nga đã soạn thảo một kế hoạch tiết kiệm ngân sách, trong đó có đề mục cải cách cơ chế các cơ quan nhà nước. Bộ kiến nghị hủy qui chế công chức của hơn nửa cán bộ hành chính và xếp họ vào nhóm ăn lương ngân sách thông thường như các bác sĩ và giáo viên. Qui chế đặc biệt sẽ chỉ được duy trì cho những người chịu trách nhiệm các quyết định về quản lý như giám đốc sở, cục trưởng, thứ trưởng.

Theo cơ quan thống kê Rosstat, ở Nga hiện nay có hơn một triệu cán bộ nhà nước. Ngoài mức lương thỏa đáng, họ hưởng nhiều đặc quyền và ưu đãi dưới các hình thức: nghỉ phép có trả lương từ 30-45 ngày (chế độ thông thường là 28 ngày/năm), các chuyến nghỉ dưỡng không mất tiền, xe công, trợ cấp mua nhà ở, sử dụng nhà nghỉ công và v.v... Còn một đặc quyền hấp dẫn nữa là lương hưu tăng cao, có triển vọng đạt 75% thu nhập, trong khi lương hưu trung bình ở Nga mới phấn đấu lên mức 40% thu nhập. Việc cắt giảm những chi phí bổ sung này sẽ tiết kiệm đáng kể một khoản ngân sách, - ông Nikita Maslennikov, cố vấn Viện Phát triển đương đại Nga bày tỏ ý kiến đồng tình.

“Đất nước đang đứng trước nhu cầu triệt để tiết kiệm, tối ưu hóa các chi tiêu nhà nước. Điều này xuất phát từ tình hình suy giảm chung của tốc độ tăng trưởng và thực tế Nga sẽ chuyển sang mô hình tăng trưởng kinh tế mới trong vòng 3-5 năm tới. Các giải pháp khác nhau đang được đưa ra, trong đó có phương án giảm số lượng công chức nhà nước.”

Nhưng các phân tích gia hoài nghi là cải cách cơ chế cán bộ do Bộ Tài chính đưa ra sẽ nâng cấp chất lượng hoạt động của bộ phận hành chính. Cơ hội thăng tiến từ cấp thấp lên các chức vụ tương ứng qui chế quan chức, không lớn. Vì vậy, nhân viên sẽ thiếu động lực nhiệt tình làm việc. Thái độ của người dân đối với nhà nước hình thành rất nhiều qua các giao tiếp với giới công chức viên, - ông Nikita Maslennikov nói.

Bộ Tài chính đã đệ trình các phương án của mình lên Chính phủ Liên bang. Đánh giá sơ bộ của cấp chuyên gia đối với đề xuất là chưa rõ ràng. Do đó, rất có thể ý tưởng được yêu cầu tiếp tục chỉnh sửa, nhưng sẽ không bị từ chối hoàn toàn. Đa số công nhận ý tưởng là hợp lý.
Nguồn: vietnamese.ruvr.ru
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.