Chuyên mục
Nga: Một số thay đổi từ 1/7/2018
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga: Một số thay đổi từ 1/7/2018

Chủ nhật 01/07/2018 10:33 GMT + 7
Tăng phí dịch vụ tiện tích nhà ở


Sự gia tăng trung bình phí dịch vụ nhà ở và công cộng (tiền điện, nước , gas...) trung bình khoảng 5,5%. Tuy nhiên, từ vùng này sang vùng khác, con số này có thể khác nhau đáng kể.

Tăng mạnh nhất phí dịch vụ tiện ích sẽ ở St. Petersburg và Yakutia, nơi tốc độ tăng trưởng sẽ là 6%. Nhưng ở vùng Novosibirsk và Dagestan, khoản tăng sẽ chỉ khoảng 3%.

Năm nay, tốc độ tăng trưởng trung bình cao hơn so với lạm phát, trong năm tháng đầu năm 2018 đã tăng trung bình 2,4% đáng kể. Do vậy, việc tăng thuế nhập khẩu có thể tăng tốc độ lạm phát và làm giảm thu nhập thực tế của người dân.

Thuốc lá sẽ tăng giá


Từ 1/7, thuế tiêu thụ đặc biệt đối với các sản phẩm thuốc lá sẽ tăng 10%. Đây là lần thứ nhì thuế tiêu thụ đặc biệt được nâng lên đối với thuốc lá. Sự gia tăng đầu tiên xảy ra vào ngày 1 tháng Giêng. Việc tăng thu thuế sẽ tăng giá bán lẻ thuốc lá. Bây giờ chi phí trung bình của một gói là khoảng 93 rúp. Nhưng năm nay giá trung bình có thể tăng lên mức 100 rúp, các chuyên gia ước tính.

Tiền lương khu vực công chỉ được chuyển vào thẻ "Mir"


Tiền lương, phụ cấp của nhân viên nhà nước, tiền lương khu vực công, các khoản phụ cấp cho quân nhân và học bổng cho các sinh viên sẽ được chuyển qua hệ thống thẻ "Mir". Nếu tài khoản lương công, học bổng, phụ cấp được gắn với thẻ Visa hay Mastercard, các ngân hàng sẽ không thể chuyển thẳng, mà phải chuyển chuyển tiếp với mức tiền phí chênh lệch hao hụt.

Các ngân hàng có kế hoạch thông báo cho khách hàng ngay sau khi nhận được số tiền như vậy từ bên sử dụng lao động. Công dân sẽ được thông báo hoặc nhận tiền bằng tiền mặt tại văn phòng, hoặc chuyển vào tài khoản mà thẻ được liên kết với hệ thống thẻ "Mir". Nhưng điều này sẽ chỉ được thực hiện trong 10 ngày làm việc, sau thời hạn này, số tiền này sẽ quay trở lại vào nguồn cấp tiền (có nghĩa vào ngân sách).

Giao dịch thương mại sẽ chỉ thông qua hệ thống thu ngân trực tuyến


Kể từ tháng 7 năm 2018, các tổ chức và các doanh nghiệp cá nhân trong lĩnh vực bán lẻ và phục vụ sẽ được chuyển sang hệ thống thu ngân trực tuyến (онлайн-кассa), trong đó thông tin về việc bán hàng sẽ được chuyển cho cơ quan thuế qua Internet. Những doanh nghiệp không cài đặt thiết bị như vậy sẽ phải đối mặt với tiền phạt: tổ chức pháp nhân sẽ bị phạt từ 30 nghìn rúp, cá nhân - 10 nghìn rúp. Đối với vi phạm lặp đi lặp lại, các điểm bán hàng có thể bị đóng cửa trong 90 ngày.

Hệ thống "Mercury" quản lý chất lượng thực phẩm


Từ ngày 01 tháng bảy năm nay, tất cả các tổ chức và các doanh nghiệp sản xuất, vận chuyển và bán các sản phẩm chịu sự kiểm tra thú y (sản phẩm thịt, cá, các sản phẩm sữa, trứng, các loại thực phẩm đóng hộp, các loại dầu có nguồn gốc từ động vật…), cần cung cấp thông tin về sản phẩm qua hệ thống "Mercury".

Biện pháp này được thực hiện nhằm chống các sản phẩm giả mạo nguồn gốc động vật. Việc truy cập hệ thống "Mercury" thuộc thẩm quyền quản lý của cơ quan giám sát nông nghiệp Rosselkhoznadzor. Nếu doanh nghiệp tiếp tục sản xuất, vận chuyển và bán các sản phẩm này mà không qua hệ thống, sẽ bị phạt tiền nặng hoặc các hình phạt khác.

Các ngân hàng sẽ bắt đầu thu thập thông tin sinh trắc học của công dân Nga


Từ 01 Tháng Bảy sẽ bắt đầu đưa vào họat động hệ thống sinh trắc học thống nhất (EBS). Với sự giúp đỡ của hệ thống này, các ngân hàng sẽ thu thập dữ liệu sinh trắc học của khách hàng, điều này sẽ cho phép người Nga nhận các dịch vụ ngân hàng từ xa.

EBS sẽ được sử dụng để xác định qua hồ sơ giọng nói và hình ảnh tĩnh, sẽ làm tăng đáng kể độ chính xác để nhận dạng người. Cơ chế bảo vệ của hệ thống sẽ từ chối nhận dạng trong trường hợp có sự khác biệt với các dữ liệu sinh trắc học gốc được lưu trữ trong hệ thống.

Nguồn tham khảo:
https://www.anews.com/p/93347618-banki-sigarety-zhku-i-obed-chto-izmenitsya-v-zhizni-rossiyan-s-iyulya/
https://www.vesti.ru/doc.html?id=3033600

Nguồn: anews.com
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.