Chuyên mục
Nga: Một số thay đổi luật giao thông kể từ 1/7
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga: Một số thay đổi luật giao thông kể từ 1/7

Thứ tư 01/07/2015 09:22 GMT + 7
Kể từ ngày hôm nay (01 Tháng 7 năm 2015), một số thay đổi  quy định giao thông và Bộ luật hình sự LB Nga nhằm mục đích nâng cao mức độ an toàn cho người đi đường sẽ bắt đầu có hiệu lực.



Cụ thể như sau:

- Tăng nặng mức hình phạt đối với việc tái diễn hành vi lái xe trong tình trạng say rượu (hoặc từ chối kiểm tra y tế lần thứ hai và hoặc các lần kế tiếp).

Theo luật mới, trách nhiệm hình sự sẽ liên quan đến những người lái xe lái xe trong khi say rượu nếu họ:

- Trước đó đã bị xử phạt hành chính vì hành vi say rượu hoặc do hành vi từ chối kiểm tra y tế (kiểm tra nồng độ cồn và tình trạng say rượu).

- Hoặc trước đó đã có tiền án vi phạm giao thông vì say rượu khi lái xe, dẫn đến chấn thương nghiêm trọng hoặc tử vong cho nạn nhân.

Luật mới quy định áp dụng hình phạt nặng trong trường hợp nêu trên, bao gồm cả phạt tù đến hai năm, phạt tiền từ 200 đến 300 nghìn rúp, hoặc lao động bắt buộc lên đến 480 giờ và lao động công ích cho đến hai năm.

Ngoài ra, luật mới quy định một số thay đổi  trong việc xử lý các vụ tai nạn giao thông



- Kể từ ngày 1 tháng 7, cảnh sát giao thông sẽ chỉ có mặt tại hiện trường để lập biên bản khi xảy ra tai nạn giao thông có người bị nạn hoặc thiệt hại vật chất đáng kể. Một nguyên nhân khác có thể gọi cảnh sát đến hiện trường là nếu những bên liên quan không được quyết định được ai là người có lỗi trong vụ tai nạn. Trong tất cả các trường hợp khác, trong các vụ tai nạn nhỏ, các bên liên quan sẽ phải tự trình báo bằng văn bản.

- Người lái xe sẽ được yêu cầu giải phóng lòng đường, nếu họ đang cản trở sự di chuyển của dòng xe (nếu không tuân thủ yêu cầu có thể bị phạt 1000 rúp).

- Nếu trong vụ tai nạn giao thông nhỏ không gây hậu quả nghiêm trọng, cả hai bên không có tuyên bố khiếu nại chống lại nhau, họ có thể rời hiện trường vụ tai nạn mà không cần lập biên bản. 

- Nếu các bên không thể thỏa thuận với nhau, họ bắt buộc phải ghi lại tên và địa chỉ của người làm chứng. Sau đó, các bên va chạm cần trình báo cảnh sát và cảnh sát giao thông sẽ phải quyết định xem tài xế có thể  rời khỏi hiện trường xảy ra tai nạn hay không. Nếu cảnh sát cho phép, thì biên bản sẽ được lập tại chốt giao thông hoặc đồn cảnh cảnh sát. 

Trước đây, các quy định cũ  không cho phép người lái xe liên quan trong tai nạn giao thông rời khỏi hiện trường.

Làm thế nào để có được video ghi hình vụ tai nạn

Nếu bạn không có camera ghi hình trên xe và bạn muốn ghi lại hình ảnh của vụ tai nạn, bạn có thể liên hệ với đường dây nóng của Cục Công nghệ Thông tin: 8-495-587-00-02. Tất cả các video từ các máy camera an ninh trong thành phố sẽ được lưu giữ trong ngày, nhưng bạn có thể gọi điện và tìm đặt đoạn video mà bạn cần. Bạn có thể mang số đăng ký tìm đoạn video tại đây đến cảnh sát giao thông để họ tiếp nhận đoạn video và đưa vào hồ sơ vụ tai nạn.

Để tự mình đăng ký biên bản cho  một tai nạn, trước tiên bạn phải chụp ảnh của vụ tai nạn, chiếc xe bị ảnh hưởng với bảng số, hạng mục bị hư hỏng, các vết phanh trên đường và các mảnh vỡ, hoặc chi tiết hư hại.


Bảo hiểm trực tuyến



Kể từ ngày 1 tháng 7, chủ xe sẽ có thể gia hạn bảo hiểm ОСАГО  trực tuyến tại  22 công ty bảo hiểm lớn nhất. Trong thời gian đầu, các công ty sẽ mở dịch vụ này và đến 1 tháng 10 sắp tới sẽ phát hành hợp đồng bảo hiểm ОСАГО dạng điện tử.

Các yếu tố phát quang trên quần áo



Kể từ ngày 1 tháng 7, khách bộ hành ở Nga sẽ phải mang (mặc) các chi tiết (hoặc các vật đeo) phát quang trên quần áo vào ban đêm  khi đi bộ dọc theo những con đường ra khỏi các khu dân cư. Nếu không tuân thủ quy định này, người đi bộ có thể bị phạt 500 rúp.

Có thể dễ dàng mua các vật phát quang trên quần áo (светоотражающие элементы на одежде) tại cửa hàng hoặc trên mạng internet.

Nguồn tham khảo:
http://www.m24.ru/articles/77762
http://www.autonews.ru/autobusiness/news/1806242/?from=look

Nguồn: m24.ru, autonews.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.