Chuyên mục
Nga mở tour du lịch dầu khí
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga mở tour du lịch dầu khí

Thứ tư 08/03/2017 09:30 GMT + 7
Chính quyền tỉnh Tyumen, một khu vực giàu dầu mỏ thuộc vùng Tây Siberia của Nga, đã có sáng kiến độc đáo tìm kiếm thêm nguồn thu phụ trợ từ ngành công nghiệp dầu khí bằng cách mở tour du lịch cho du khách tìm hiểu những đặc điểm của công tác thăm dò, khai thác.

Sinh viên khoa địa chất đi thực địa

Thông tin này được Giám đốc Sở Thị trường tiêu dùng và Du lịch tỉnh Tyumen, bà M. Trofimova công bố vào ngày 7/3/2017.

Đây là một sáng kiến lần đầu tiên được áp dụng ở Nga và hiện tại các tuyến tour du lịch dạng này đang trong giai đoạn thử nghiệm.

Tuyến du lịch này sẽ giúp du khách tiếp xúc với toàn tỉnh Tyumen như là một khu vực giàu tiềm năng dầu mỏ, đặc biệt là với việc phát hiện các mỏ mới trong khu tự trị Khanty-Mansiysk.

Ở vùng Tyumen hiện đang có 43 mỏ dầu và khí. Trữ lượng dầu thu hồi được (C1 + C2) của toàn vùng là hơn 450 triệu tấn.

Trong năm 2016, sản lượng dầu ở vùng Tyumen đạt 11,8 triệu tấn, tương đương với mức của năm 2015. Tình hình sản xuất dầu dự kiến vẫn ổn định ​​trong tương lai - đến năm 2025, sản lượng dầu ở vùng Tyumen sẽ ở mức trên dưới 12 triệu tấn/năm.

Các nhà chức trách của vùng Tyumen đang có kế hoạch sử dụng tiềm năng này để phục vụ cả cho ngành du lịch.

Đối tượng phục vụ là những người khách đến khu vực này với các mục đích khác nhau như công tác, tham quan danh thắng, du lịch, sinh viên, học sinh muốn nghiên cứu lịch sử và tìm hiểu thiên nhiên của khu vực, và đặc biệt là các sinh viên đang theo học các ngành nghề liên quan đến công nghiệp khai thác mỏ.

Hiện tại, các chuyên gia đang lựa chọn các mô hình du lịch để thiết kế các tour du lịch thật sự hấp dẫn du khách, đồng thời xác định các tuyến đường của mỗi tour sao cho thật hợp lý, thuận tiện.

Trong năm 2016, số lượng khách đến tham quan, du lịch ở vùng Tyumen đã tăng thêm 300 nghìn người so với các năm trước. Trung bình mỗi năm vùng này đón khoảng 2 triệu khách du lịch người Nga và khoảng 40 nghìn du khách nước ngoài

Nhìn chung, khách du lịch thường đến đây kết hợp với các mục đích khác như kinh doanh, nghỉ dưỡng, tham quan danh thắng… nhưng có một bộ phận không nhỏ du khách đến với mục đích khám phá, tìm hiểu… và đó chính là những đối tượng tiềm năng của du lịch dầu khí. Các chuyên gia thiết kế tour du lịch dầu khí cho biết, công tác thăm dò, khai thác dầu khí có rất nhiều yếu tố thu hút du khách, đặc biệt là những người yêu thích du lịch mạo hiểm hoặc ưa tìm hiểu thiên nhiên ở vùng đất giàu khoáng sản này.

Bá Thủy
Nguồn: petrotimes.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.