Chuyên mục
Nga mở lại tuyến đường sắt nối với Triều Tiên
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga mở lại tuyến đường sắt nối với Triều Tiên

Thứ hai 23/09/2013 18:04 GMT + 7
Nga hôm 22-9 quyết định mở lại tuyến đường sắt nối liền với Triều Tiên, quốc gia đã nhiều năm chịu lệnh trừng phạt của quốc tế, với hy vọng giúp Bình Nhưỡng tăng cường hoạt động trao đổi thương mại với các nước láng giềng trong tương lai.

Sau khi bị trừng phạt bởi một loạt vụ thử tên lửa và hạt nhân, Triều Tiên nay quyết định tìm đến sự giúp đỡ của Nga và Trung Quốc sau khi không còn nhận được hỗ trợ kinh tế từ Mỹ và Hàn Quốc.


Ông Vladimir Yakunin. Ảnh: BBC

Ông Vladimir Yakunin, người đứng đầu cơ quan đường sắt Nga, cho biết tuyến đường sắt nói trên dài 54 km, chạy từ thị trấn Khasan ở biên giới miền Đông nước Nga đến cảng Rajin của Triều Tiên, dùng để phục vụ cho việc xuất khẩu than và nhập khẩu hàng hóa từ Hàn Quốc và các nước châu Á khác.

Tuyến đường sắt này cũng là một phần nỗ lực của Nga trong việc phát triển một tuyến đường sắt nối liền châu Âu với châu Á. Kế hoạch “đầy tham vọng” được kỳ vọng sẽ giúp vận chuyển hàng hóa nhanh hơn so với các tuyến đường biển.

Trong dịp đến thăm Rajin khi tuyến đường sắt được hoàn thành, ông Vladimir Yakunin cho biết: “Đây là một phần của tuyến đường sắt nối liền hai miền Triều Tiên và kết nối với khu vực châu Âu thông qua lãnh thổ nước Nga”.

Việc phục hồi tuyến đường sắt được bắt đầu vào năm 2008. Chi phí của dự án, cộng với việc xây dựng một nhà ga hàng hóa tại Rajin lên đến 283 triệu USD. Đây là một phần của thỏa thuận đạt được năm 2001 khi cố lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-il đến thăm Nga.

Xuân Mai (Theo Reuters)
Nguồn: nld.com.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.