Chuyên mục
Nga: Luật hạn chế thuốc lá bắt đầu có hiệu lực
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga: Luật hạn chế thuốc lá bắt đầu có hiệu lực

Thứ bảy 01/06/2013 12:12 GMT + 7
Từ ngày hôm nay 01.06.2013, bắt đầu có hiệu lực đạo luật mới, hạn chế hút và buôn bán thuốc lá.

Luật mới cấm hút thuốc lá trong các toà nhà và trong khuôn viên (ngoài trời) các cơ sở giáo dục, văn hoá, thể thao. "Lệnh cấm vận" cũng được áp dụng tại các cơ sở y tế, điều dưỡng, các khu nghỉ dưỡng, trên máy bay và tất cả các loại phương tiện giao thông công cộng trên mặt đất cũng như trên các loại tàu thuyền chuyên chở hành khách theo tuyến trong thành phố và vùng ngoại ô (các tuyến đường gần). 





Tại những nơi kể trên còn cấm cả việc buôn bán thuốc lá. Đặc biệt, thuốc lá bị cấm bán trong vòng 100 mét cách các cơ sở giáo dục. 

Những người muốn hút thuốc ngoài trời tại các nhà ga đường sắt, bến xe đường dài, sân bay, bến cảng đường biển, đường sông và ga tàu điện ngầm, bắt buộc phải tránh khỏi lối vào các cơ sở nói trên ít nhất 15 mét. Trong các toà nhà của các cơ sở kể trên cấm hút thuốc lá. 

Thuốc lá cũng bị cấm hút trong các cơ sở dịch vụ xã hội, các cơ quan chính quyền, tại văn phòng và những nơi làm việc nằm trong các toà nhà. 

Thang máy và những nơi được sử dụng chung trong các chung cư cũng được xem là những nơi cấm hút thuốc lá. Thuốc lá cũng bị cấm hút trong khuôn viên các sân chơi trẻ em, bãi tắm và trạm xăng. 

Tuy nhiên, các chung cư có thể tổ chức những địa điểm ngoài trời hoặc trong nhà dành riêng cho người hút thuốc với điều kiện phải có hệ thống thông gió. Việc trang bị địa điểm hút thuốc nói trên cũng có thể áp dụng trên các tàu thuyền đường xa. 

Hàng loạt biện pháp hạn chế thuốc lá sẽ được áp dụng sau 1 năm, từ ngày 01.06.2014. Sau ngày này, thuốc lá sẽ bị cấm hút cả trên các đoàn tàu lửa và tàu thuyền đường xa, trong các cơ sở cung cấp dịch vụ nhà ở, khách sạn, thương mại, ăn uống và cả trong các toà nhà khép kín của các khu chợ, các địa điểm buôn bán không cố định. 

Từ ngày 01.06.2014, thuốc lá sẽ bị cấm bán trong khuôn viên và trong các toà nhà (ngoại trừ các cửa hàng Duty Free) của các ga đường sắt, bến xe, sân bay, bến tàu, ga tàu điện ngầm, trong các cơ sở cung cấp dịch vụ nhà ở, khách sạn. 

Sau 1 năm, thuốc lá sẽ bị cấm bán tại các kiosque, sạp hàng. 

Nguồn tham khảo:
http://www.interfax.ru/russia/txt.asp?id=310009
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.