Chuyên mục
Nga lập ngân hàng dữ liệu sinh trắc học của lao động nhập cư
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga lập ngân hàng dữ liệu sinh trắc học của lao động nhập cư

Thứ năm 07/02/2013 12:43 GMT + 7
Các cơ cấu kiểm soát di trú của Nga bắt đầu tiến hành thu thập dữ liệu sinh trắc học và dấu vân tay người lao động nước ngoài. Thủ tướng Chính phủ Nga Dmitry Medvedev đã ký sắc lệnh cho phép.

Các chuyên gia hy vọng biện pháp trên sẽ giúp đơn giản hóa công tác của cơ quan quản lý cũng như tạo thuận lợi cho bản thân người nhập cư.

Theo nhận xét của giới chuyên gia, biện pháp mới sẽ thúc đẩy Nga gia nhập xu hướng toàn cầu: Ở nhiều nước công tác lấy dữ liệu sinh trắc học đã được phổ biến từ lâu. Hơn thế, kinh nghiệm quốc tế cho thấy biện pháp này tạo thuận lợi làm việc cho chính quyền cũng như người di trú.

Ảnh và dấu vân tay của người lao động nhập cư cũng được đưa vào ngân hàng dữ liệu. Nga đã thông qua luật Liên bang về yêu cầu lấy dấu vân tay cách đây hai năm. Tuy nhiên, quy định mới bắt đầu có hiệu lực từ 2013.

Ông Nikolai Kurdyumov - Chủ tịch đối tác phi thương mại “Liên minh quốc tế Lao động di trú” - cho biết, công tác lấy dấu vân tay không diễn ra ở biên giới mà được thực hiện trong quá trình cấp phép lao động cho người nước ngoài, góp phần xác nhận chính xác đối tượng. Thực tế đã ghi lại không ít các trường hợp giả mạo giấy tờ, hộ chiếu. Như vậy đây là một biện pháp đúng đắn. Luật về áp dụng hình phạt cứng rắn đối với tội phạm tổ chức nhập cư bất hợp pháp cũng bắt đầu có hiệu lực ở Nga kể từ những ngày đầu năm mới này.
Nguồn: laodong.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.