Chuyên mục
Nga không trừng phạt, dân Gruzia ca ngợi Putin cao thượng
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga không trừng phạt, dân Gruzia ca ngợi Putin cao thượng

Thứ tư 10/07/2019 14:58 GMT + 7
‘Putin giành chiến thắng nốc ao’ - người dân Gruzia đã đánh giá cao quyết định của ông Putin về không áp đặt biện pháp trừng phạt đất nước mình.

Những người sử dụng mạng xã hội Gruzia đã có những phản ứng rất tích cực đối với tuyên bố của Tổng thống Nga Vladimir Putin rằng, ông không ủng hộ ý tưởng áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Tbilisi sau vụ việc nhà lãnh đạo Nga bị một nhà báo Gruzia xúc phạm.

Nhiều người Gruzia bày tỏ quan điểm rằng với vị thế của nhà lãnh đạo Nga, cách hành xử của ông trong vụ bê bối với nhà báo Gruzia Georgy Gabunia là hợp lý nhất.

"Xem nào, mọi người, ông Putin sẽ không bắt đầu chiến tranh. Cứ bình tĩnh nhé. Chúng ta sẽ không cãi nhau vì một nhà báo vô trách nhiệm. Hãy yêu thương nhau. Tôi muốn sống ở một Gruzia bình yên” - Shorena Utiashvili-qumsiashvili viết.

"Rất bất ngờ! Tuyệt vời! Putin giành chiến thắng Nốc ao", - არადელი thừa nhận; còn một người khác cho rằng, nhà lãnh đạo Nga là người hiểu biết: “Ông ấy đã hiểu rằng Gabunia không phải là Gruzia” - Nina Nina viết.''

Hôm 07/7, trong chương trình của mình mang tên “P.S”, người dẫn chương trình truyền hình của kênh Gruzia Rustavi-2 là Georgy Gabunia đã dùng ngôn ngữ tục tĩu nói về tổng thống Nga và cha mẹ ông.

Hành động này đã bị lên án bởi dân mạng ở Gruzia, cũng như tổng thống, thủ tướng và Bộ ngoại giao của nước này, khiến Hãng truyền hình “Rustavi 2” đã phải ngừng phát sóng và lãnh đạo kênh truyền hình này đã phải lên tiếng xin lỗi nhà lãnh đạo Nga và cả giới lãnh đạo Gruzia.

Bình luận về vụ việc này, phát ngôn viên của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov lưu ý rằng các vụ khiêu khích bài trừ Nga đã trở nên trầm trọng hơn ở Gruzia, còn nhà nước thì không muốn kiềm chế “những kẻ côn đồ cực đoan Hồi giáo”.

Tổng thống Nga Putin không trừng phạt Gruzia vì hành động của một cá nhân xúc phạm mình

Moscow gọi vụ việc này là sự cố hèn hạ chưa từng thấy và sự khiêu khích công khai của các lực lượng cực đoan Gruzia.

“Vụ việc trắng trợn đê tiện vừa qua là ví dụ sinh động cho thấy đám bài Nga điên cuồng đang muốn dẫn dắt cộng đồng đi tới đâu” - thông cáo cho biết và nhấn mạnh rằng, Bộ Ngoại giao Nga đang chờ đợi sự phản hồi thích đáng từ các tổ chức có liên quan và cộng đồng báo chí.

Trước sự kiện này, Duma Quốc gia (Hạ viện của Quốc hội Nga) đã đưa ra sáng kiến ​​áp dụng các biện pháp trừng phạt chống "những hành động khiêu khích không ngừng nghỉ chống Nga".

Quan hệ giữa Moscow và Tbilisia chưa bao giờ êm ả kể từ khi nổ ra cuộc chiến tranh giữa Nga với Gruzia (còn gọi là “Chiến tranh 5 ngày”) vào năm 2008. Vào tháng 8 năm đó, Nga đã tiến quân sang Nam Osetia đánh đuổi quân đội Gruzia về nước và hậu thuẫn cho Nam Osetia và Abkhazia tách ra khỏi Gruzia và tự tuyên bố độc lập.

Trong thời gian qua, quan hệ giữa Moscow và Tbilisi đang trải qua một giai đoạn khó khăn. Gần đây, các cuộc biểu tình chống chính phủ và chống Nga đã bắt đầu diễn ra ở đất nước này, dẫn đến việc Moscow đã ra lệnh cấm các chuyến bay thẳng từ Nga đến Gruzia, bắt đầu từ ngày 08/7.

Tuyên bố của Quốc hội Nga đã khiến giới chức lãnh đạo Gruzia và dân chúng nước này lo ngại rằng, sự căng thẳng trong mối quan hệ Nga-Gruzia có thể bùng phát trầm trọng hơn do vụ việc này và Moscow có thể sáp đặt các lệnh trừng phạt đối với Tbilisi.

Tuy nhiên, Tổng thống Vladimir Putin đã phản đối việc áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với Gruzia. Người đứng đầu nhà nước Nga nói với các phóng viên rằng, ông sẽ không áp dụng bất cứ loại hình phạt đối với Gruzia, vì ông tôn trọng người dân nước này.

Và phản ứng cao thượng của nhà lãnh đạo Nga đã nhận được sự ủng hộ của cư dân Gruzia.

Toàn Thắng
Nguồn: baodatviet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.