Chuyên mục
Nga: Hành khách sẽ bị cấm mang rượu mua ở cửa hàng miễn thuế lên máy bay ?
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga: Hành khách sẽ bị cấm mang rượu mua ở cửa hàng miễn thuế lên máy bay ?

Thứ ba 13/11/2012 12:00 GMT + 7
Theo tin từ Báo Nga, các Hãng hàng không Nga có ý định cấm hành khách mang các loại đồ uống có cồn lên máy bay, thậm chí là các loại đồ uống mua ở cửa hàng miễn thuế. Được biết, Bộ Giao thông vận tải ủng hộ sáng kiến này và đã có văn bản luật sửa đổi cho Bộ luật Hàng không. 



Điều luật sửa đổi này cho phép các hãng vận chuyển hành khách thu giữ các loại đồ uống có cồn của hành khách mua ở các cửa hàng bán lẻ trong khu vực kiểm soát của sân bay, sau khi kết thúc chuyến bay sẽ trả lại toàn bộ cho hành khách. Yêu cầu này cũng sẽ áp dụng cho các loại đồ uống có cồn bán trên máy bay. Các hãng hàng không có thể bán cho hành khách các loại đồ uống theo từng cốc, nhưng trước khi cất cánh cần phải đưa các chai đựng đồ uống cho các nhân viên hàng không. Các loại đồ uống có cồn được đặt ở khu vực chỉ định chuyên biệt cho đến khi kết thúc chuyến bay.

Trong một năm rưỡi qua, chỉ riêng một hãng hàng không đã tính được có hơn một nghìn trường hợp hành khách say rượu và đe dọa đến an toàn chuyến bay. Người ta muốn tiến hành kiểm soát chặt chẽ các loại đồ uống có cồn một phần là vì mức phạt 1,5 ngàn Rúp cho các trường hợp vi phạm trật tự công cộng hầu như không có tác dụng đến hành khách.

Theo Bộ luật Hàng không hiện hành thì Cơ trưởng chuyến bay có quyền áp dụng tất cả các biện pháp cần thiết, kể cả các biện pháp cưỡng chế đối với những người có hành động có khả năng đe dọa đến an toàn chuyến bay.

Ngoài ra, để giảm chi phí bảo trì máy bay cũng như giá vé thì Bộ Giao thông vận tải đề xuất cho phép các sân bay nhỏ không có đường bay quốc tế tự duy trì trật tự tại các ga. Nghĩa là cho phép nhân viên an ninh hàng không khi thực hiện nhiệm vụ được mang theo và sử dụng vũ khí theo quy định của pháp luật. Hiện nay, các quyền này thuộc về nhân viên các cơ quan bảo vệ pháp luật.

Liêu Phúc
Nguồn: hoidoanhnghiep.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.