Chuyên mục
Nga: Giải thoát cho 70 người bị nhốt dưới hầm 10 năm
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga: Giải thoát cho 70 người bị nhốt dưới hầm 10 năm

Thứ năm 09/08/2012 14:11 GMT + 7
Cảnh sát Nga vừa giải thoát cho khoảng 70 người trong đó có 30 trẻ em bị một giáo phái Hồi giáo tại Tatarstan bắt giữ và nhốt dưới hầm sâu trong hơn một thập kỷ qua.


Khoảng 70 người đã được giải thoát khỏi đường hầm sau hơn 10 năm bị giam giữ.

Toàn bộ những người này đã bị nhốt dưới một đường hầm tại nước cộng hòa Tatarstan thuộc Nga, gần sông Volga trong hơn mười năm. Nhiều em trong số này đã chục năm chưa được nhìn thấy ánh sáng mặt trời.

Hệ thống đường hầm này nằm dưới khu đất rộng khoảng 70 mét vuông, sâu khoảng 10 mét, phía trên là những bức tường được xây dựng đã lâu năm và có dấu hiệu sụp đổ.

Một vài trẻ em được sinh ra ngay dưới khu hầm này, người nhỏ nhất là 18 tháng. Một bé gái 17 tuổi được cảnh sát giải thoát sau khi đưa tới bệnh viện được xác định là đang mang thai.

Cảnh sát nước cộng hòa Tatarstan đã bắt đầu vào cuộc điều tra hình sự việc giáo phái Hồi giáo trên có những hành động bất hợp pháp này. Cuộc điều tra sẽ được mở rộng để phanh phui những tội ác trong đó có tội lạm dụng trẻ em.


Những thành viên của giáo phái Hồi giáo này đã ngăn chặn cảnh sát khi cơ quan này tới đây giải thoát cho người bị giam.

Những người được giải thoát khỏi đường hầm này đã được cảnh sát đưa tới trạm y tế để kiểm tra sức khỏe. Các em nhỏ sau khi hoàn tất thủ tục xác nhận sẽ được trở về gia đình.

Theo trang tin Islam News, người đứng đầu giáo phái Hồi giáo này là ông Faizrakhman Sattarov, 83 tuổi. Ông bắt đầu thành lập giáo phải từ giữa năm 1960 và tự nhân mình là nhà tiên tri Hồi giáo, bắt các tín đồ xa lánh thế giới bên ngoài. Tuy nhiên, theo các nhà chức trách địa phương, giáo phái này không có dấu hiệu tham gia vào các cuộc tấn công, bạo loạn ở Tatarstan.

Nguyễn Thủy
Theo RT, Rferl
Nguồn: tienphong.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.