Chuyên mục
Nga: Giá bánh mì tăng 10% ?
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga: Giá bánh mì tăng 10% ?

Thứ năm 11/12/2014 15:38 GMT + 7

Trong tương lai gần, giá bánh mì có khả năng tăng lên 10%, theo báo Kommersant (Doanh nhân) ngày11/12 dẫn nguồn tin từ đại diện các chuỗi bán lẻ.

Ảnh minh hoạ

Mặc dù sản lượng ngũ cốc ở Nga đạt kỷ lục thu hoạch trong năm nay, nhưng các nhà bán lẻ đã bắt đầu nhận được thư từ các nhà cung cấp thông báo tăng giá bán bánh mì lên từ 5 đến 10%. Nhiều chuỗi cửa hàng bán lẻ như "Лента", "О'кей", "Пятерочка", "Перекресток", "Карусель", "Дикси" đã nhận được thư tăng giá từ các nhà sản xuất.

Các nhà sản xuất giải thích rằng họ buộc phải tăng giá bán do giá nguyên liệu tăng: bột mì, men, đường đều tăng giá. Tổng giám đốc Alla Oshitkova của công ty bánh mì số 1 ở Kaliningrad cho biết công ty đã tăng giá bán 8% và trong tương lai còn có thể tăng hơn nữa.

Trong khi đó, trả lời báo "Kommersant", Bộ Công nghiệp cho hay hiện vẫn chưa nhận thấy sự biến động giá bánh mì và chưa thấy báo cáo về đơn khiếu nại từ các chuỗi bán lẻ. Tuy nhiên, người đứng đầu bộ phận giá sản phẩm nông nghiệp thuộc Cơ quan chống độc quyền Liên bang Nga (FAS) bà Anna Mirochinenka lưu ý rằng sự tăng giá ngũ cốc trên nền tảng đồng rúp mất giá ảnh hưởng đến giá bán bánh mì trong các cửa hàng.

Giám đốc của Hiệp hội Phát triển "Thực phẩm Nga" Dmitry Vostrikovscũng bày tỏ quan điểm cho rằng giá bột mì đang tăng do giá lúa mì ngày càng tăng, trên nền tảng đồng rúp mất giá. Giá lúa mì tính bằng rúp ở Nga trong mùa này đã tăng gần 50%, trong khi đó giá lúa mì (tính bằng ngoại tệ) trên thế giới vẫn tương đối ổn định - giám đốc điều hành của Trung tâm phân tích "Sovecon" Andrei Sizov cho biết.

Trong thời gian gần đây, ở Nga đã ghi nhận sự tăng giá hạt kiều mạch, trứng và các loại rau. Ngoài ra, xăng cũng đã tăng giá 10%. Việc tăng giá các sản phẩm xăng dầu ở Nga trong lúc giá dầu thế giới sụt giảm đã khiến cho Tổng thống Vladimir Putin phẫn nộ trong một phiên họp với lãnh đạo các bộ, ngành trong tuần vừa qua.

Nguồn tham khảo:
http://www.vesti.ru/doc.html?id=2191343

Nguồn: vesti.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.