Chuyên mục
Nga: Dự luật tăng hình phạt đối với hành vi vi phạm luật nhập cư
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga: Dự luật tăng hình phạt đối với hành vi vi phạm luật nhập cư

Thứ bảy 23/06/2012 12:16 GMT + 7
Đảng “Nước Nga thống nhất” đã trình lên Quốc hội Nga phê duyệt dự án sửa đổi, bổ sung bộ Luật hình sự và bộ Luật hành chính để chống tình trạng nhập cư bất hợp pháp - theo tin báo “Vedomosti”, số 114 ra ngày 22/6/12. Dự luật đề nghị áp dụng án hình sự (với khung hình phạt là tù giam) cho các công dân Nga cung cấp việc làm và cho người nước ngoài thuê nhà trái quy định.



Nếu những điều khoản sửa đổi, bổ sung 2 bộ Luật được thông qua, hình phạt cho người lãnh đạo doanh nghịêp trong việc thuê mướn người nước ngoài trái phép sẽ là 200 nghìn rúp tiền phạt hoặc lao động công ích trong vòng 2 năm và bị tước quyền họat động trong một số lĩnh vực đến 1 năm.Theo luật hiện hành, chỉ áp dụng khung hình phạt hành chính cho các vi phạm này – phạt tiền 50 nghìn rúp đối với cá nhân lãnh đạo doanh nghiệp, và 800 nghìn rúp đối với doanh nghiệp.

Mức phạt này cũng sẽ được áp dụng đối với những người nhiều lần cho lao động nhập cư bất hợp pháp thuê nhà ở. Đối với các tổ chức vi phạm, khung hình phạt có thể lên đến 3 năm tù giam.

Ngoài ra, Chủ nhiệm Ủy ban an ninh Quốc hội Nga, bà Irina Yarovaya, còn đề nghị thông qua quy định đăng ký người nước ngoài theo địa chỉ tạm trú thực sự của họ, dựa trên tiêu chuẩn về mật độ người ở trong căn hộ do chính quyền địa phương qui định. Điều khoản này nhằm chống lại tình trạng có hàng trăm người nước ngoài đăng ký tạm trú theo địa chỉ một căn hộ diện tích chỉ vài chục mét vuông, còn việc họ thực sự sống ở đâu thì không ai quản lý được.

Đối với công dân nước ngoài vi phạm luật nhập cư, mức phạt dưới hình thức cấm nhập cảnh vào Nga có thể tăng từ 5 năm lên đến 10 năm.Theo bà Yarovaya, đây là hành động cụ thể của đảng “Nước Nga thống nhất” để thực hiện lời hứa của tổng thống Putin trong chương trình vận động bầu cử vào đầu năm nay.

Các chuyên gia được báo “Vedomosti” phỏng vấn cho rằng dự luật mới sẽ không ảnh hưởng đến các công ty lớn, vì họ sẽ không mạo hiểm vi phạm luật sử dụng lao động nước ngoài, nhưng lại gây khó khăn nhiều cho các công ty nhỏ, đặc biệt là các công ty xây dựng. Ngoài ra, trong những năm sắp tới, nước Nga có thể phải đối mặt với tình trạng giảm sút dân số ở độ tuổi lao động. Vì vậy trước hết cần đánh giá rõ mức độ cần thiết của nguồn lao động nhập cư và khả năng của nguồn lao động trong nước.

Theo ông Valery Elizarov, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu dân số thuộc Khoa Kinh tế của Đại học tổng hợp quốc gia Moskva (MGU), hiện nay sáng kiến của các đại biểu Quốc hội giống như một nỗ lực để “chuyển hướng mũi tên” – “những bất bình xã hội thường được đổ vào người lao động nhập cư”.

http://www.vedomosti.ru/politics/news/2029892/v_tyurmu_za_kvartirantov
Nguồn: vedomosti.ru
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.