Chuyên mục
Nga: Đóng cửa hơn 800 trường học để ngăn ngừa dịch cúm lây lan
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga: Đóng cửa hơn 800 trường học để ngăn ngừa dịch cúm lây lan

Thứ ba 26/01/2016 13:12 GMT + 7

Hơn 800 trường học tại Nga tạm đóng cửa để ngăn chặn sự lây lan của của bệnh cúm, hãng "Interfax" hôm thứ ba 26/1 trích dẫn thông tin từ Bà Anna Popova, bác sĩ trưởng vệ sinh dịch tễ LB  Nga.

"Để ngăn chặn sự lây lan của dịch cúm, cơ quan chức năng quyết định tạm đóng cửa 828 trường học, 602 trường mầm non và 15 trường nội trú." 

"Hiện nay, dịch cúm ở Nga đang gia tăng lây lan, tuy nhiên, tổng số các trường hợp bị bệnh, bao gồm cả những trường hợp nặng, không vượt quá mức trung bình trong nhiều năm qua, hiện tại dịch cúm vẫn đang trong tầm kiểm soát. Chúng tôi hy vọng rằng tỷ lệ lây nhiễm cúm sẽ giảm sau 2-3 tuần nữa.", " – Bà Anna Popova cho biết.

Hiện dịch cúm được ghi nhận và kiểm soát trong 37 khu vực liên bang của Nga, phần lớn người bị bệnh là trẻ em đang trong độ tuổi mầm non và độ tuổi đi học.

Giám sát phòng thí nghiệm cho thấy trong các loại virus cúm lây lan ở Nga năm nay có  virus cúm A/H1N1, hay còn được gọi là cúm heo. Virus cúm A/H1N1 dễ dàng lây nhiễm từ người sang người và gây ra các bệnh về đường hô hấp với các mức độ khác nhau. Người già, trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai và những người có bệnh mãn tính ( bệnh hen suyễn, tiểu đường, bệnh tim mạch, và suy giảm miễn dịch) có nguy cơ bị lây nhiễm cao.- cơ quan y tế cảnh  báo người dân.

Các triệu chứng cúm heo A/H1N1 điển hình bao gồm: sốt cao, ho, chảy nước mũi, đau họng, đau đầu, khó thở, đau cơ và viêm kết mạc. Trong vài trường hợp, còn có thêm  triệu chứng không đặc trưng của bệnh cúm theo mùa là rối loạn tiêu hóa, buồn nôn, nôn mửa và tiêu chảy. Bệnh cúm heo sẽ dễ gây biến chứng nặng ngay sau  2-3 ngày phát bệnh, nhanh hơn so với trường hợp bị bệnh cúm theo mùa (khoảng 5-7 ngày). Một trong những biến chứng nghiêm trọng thường gặp của bệnh cúm heo là viêm phổi, bệnh nhân cần được bác sĩ khám và chữa trị kịp thời.

Chính quyền tỉnh Rostov cho biết tại đây đã có tám người chết vì biến chứng của virus cúm heo, trong khi ở St. Petersburg gần đó đã có 20 trường hợp. Ngoài ra, virus cúm heo cũng được  ghi nhận xuất hiện ở nhiều vùng miền tại Nga: Volgagrad, Bắc Kavkaz, Urals, Voronhezh, Kamchatka, Vladimir.... Tại Moskva, một nữ công dân Tajikisstan đã qua đời vì virus cúm heo tại một bệnh viện của thành phố vào thứ sáu tuần vừa qua (22/1), bệnh nhân này đã có triệu chứng bệnh từ nhiều ngày trước nhưng chỉ gọi xe cấp cứu khi bệnh đã trở nặng sau ngày thứ 8.

Để phòng chống dịch bệnh, cơ quan y tế kêu gọi người dân hạn chế tập trung đông người, đeo khẩu trang mỗi khi ra đường, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng và nước khử trùng, tăng cường sức đề kháng của cơ thể bằng vitamin C, các loại thuốc kháng virus theo sự hướng dẫn của nhân viên y tế, cần uống nhiều nước, ăn các thực phẩm tăng cường miễn dịch. Người bệnh cần hạn chế tiếp xúc với mọi người để ngăn ngừa việc lây nhiễm bệnh cho người khác. 


Nguồn tham khảo:
https://www.1tv.ru/news/health/300686
http://www.vesti.ru/doc.html?id=2712433
http://www.rg.ru/2016/01/22/gripp-moskva-site-anons.html
http://www.interfax.ru/moscow/491558
Nguồn: vesti.ru, rg.ru, interfax.ru, 1tv.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.