Chuyên mục
Nga đối mặt với án phạt từ UEFA do hành động bạo lực của CĐV
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga đối mặt với án phạt từ UEFA do hành động bạo lực của CĐV

Thứ hai 11/06/2012 12:15 GMT + 7
Lãnh đạo UEFA đang xem xét hình thức kỷ luật đối với Liên đoàn bóng đá Nga vì những hành động phân biệt chủng tộc và bạo lực của các cổ động viên nước này trong trận đấu với CH Séc hôm 8/6.
 
Chiến thắng của ‘những chú gấu Nga’ trong ngày khai mạc Euro 2012 chưa được trọn vẹn thì Liên đoàn bóng đá nước này đã phải ‘đối mặt’ với nguy cơ nhận án phạt nặng nề của UEFA do những hành động hung hăng của các CĐV.
 
 
Các CĐV Nga thể hiện sự ‘quá khích’ trong trận đấu với CH Séc tại Wroclaw, Ba Lan hôm 8/6
 
Camera quan sát đã ghi lại được cảnh một nhóm đông khoảng 30 các CĐV tấn công nhân viên bảo vệ tại khu vực lối ra vào SVĐ ở thành phố Wroclaw, Ba Lan.
 
Những hình ảnh bị phát tán trên Youtube này cho thấy một người nằm bất tỉnh dưới đất sau khi bị một vài fan tấn công, trong lúc một nhân viên khác bị đá vào đầu một cách hiểm ác khi cố gắng né tránh những cú đánh của một kẻ quá khích.
 
Các báo cáo xác nhận rằng 4 nhân viên của SVĐ đã được đưa tới bệnh viện, rất may là không ai trong số họ bị thương nặng, và đều được trở về nhà ngay đêm hôm đó.
 
UEFA tuyên bố: ‘Sau khi xem xét các báo cáo an ninh và những cảnh quay ghi lại được, UEFA đã mở một ủy ban kỉ luật đối với Liên đoàn bóng đá Nga về những hành vi sai phạm của các CĐV’. Ủy ban này sẽ tiến hành điều tra những cáo buộc liên quan tới việc các fan Nga gây rối, bắn và ném pháo hoa trong SVĐ và sử dụng các biểu ngữ bất hợp pháp.
 
 
Cảnh sát ‘dẹp yên’ nhóm CĐV Nga gây rối tại một khu Fan Zone
 
Người đại diện phía cảnh sát, Mariusz Sokolowski cho biết: ‘Tôi có thể xác nhận rằng điều này đã diễn ra tại SVĐ. Những kẻ tấn công đến từ nhóm CĐV nói tiếng Nga. Chúng tôi đang cố gắng xác định danh tính chúng. Cảnh sát đã bố trí các camera an ninh khắp SVĐ và chúng tôi đang gấp rút tìm kiếm’.
 
UEFA cũng tuyên bố sẽ kiểm chứng những lời buộc tội của Hiệp hội chống chủ nghĩa phân biệt chủng tộc FARE (Football Against Racism in Europe), cho rằng hậu vệ đội tuyển CH Séc Theodor Gebre Selassie đã bị kỳ thị bởi những tiếng bắt chước khỉ kêu trong thời gian diễn ra trận đấu, dù rằng đội Séc không có lời phàn nàn chính thức nào.
 
 
Cầu thủ bên phía đội tuyển CH Séc Gebre Selassie được cho rằng đã nhận được những lời chế giễu kỳ thị từ các CĐV Nga
 
Giám đốc điều hành FARE, Piara Powar nói rằng những lời chế giễu trên xuất phát từ một bộ phận của đám đông khán giả, và thừa nhận rằng: ‘Thật không dễ dàng để đưa ra bằng chứng xác thực cho những trường hợp như thế này’. Ông Powar cũng khẳng định rằng những lá cờ ‘supremacist’ (thuyết đề cao sự thượng đẳng của người da trắng) đã được các CĐV Nga giương cao trên khán đài.
 
Đây là lần thứ 2 UEFA nhận được những thông tin về việc các cầu thủ da đen trở thành mục tiêu của nạn phân biệt chủng tộc, sau những cáo buộc của đội tuyển Hà Lan trong một buổi tập trước thềm giải đấu tại Krakow.
 
Dù tình trạng bạo lực đang có chiều hướng gia tăng ngay từ những ngày đầu của Euro, nhưng UEFA vẫn cam kết mang lại an toàn và an ninh tuyệt đối cho tất cả các CĐV và khán giả trong thời gian diễn ra các trận đấu.
 
Thúy Hạnh
Nguồn: dantri.com.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.