Chuyên mục
Nga đang trải qua những ngày mùa Đông khắc nghiệt
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga đang trải qua những ngày mùa Đông khắc nghiệt

Thứ tư 13/02/2019 15:18 GMT + 7
Theo phóng viên TTXVN tại LB Nga, trong các ngày 12 và 13/2, lượng tuyết ở thủ đô Moskva rơi dày khiến cho hoạt động giao thông đường bộ và đường không bị ngưng trệ.

Ảnh minh họa. NTV.ru

Trước tình hình thời tiết bất lợi được đánh giá ở mức độ “vàng” này, Bộ Tình trạng khẩn cấp của Nga đã cảnh báo về gió mạnh và đường trơn trượt do băng tuyết gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Theo đánh giá của ứng dụng tắc đường của Yandex, các tuyến đường của Moskva đã ách tắc nghiêm trọng, lên mức kỷ lục, khi có những đoạn tắc kéo dài tới 20 km.

Dự báo tình trạng tắc đường này sẽ kéo dài trong suốt ngày 13/2 trong khi nhiệt độ ngoài trời đang tiếp tục giảm thấp, có thể xuống mức từ - 9 đến -10 độ C vào cuối ngày.

Ngoài ra, việc nhiệt độ giảm đột ngột sẽ khiến đường phố đóng băng rất trơn gây nguy hiểm cho các lái xe. Do vậy, cơ quan chức năng khuyến cáo rộng rãi trên các phương tiện truyền thông, kêu gọi người dân chuyển sang sử dụng các phương tiện giao thông công cộng.

Từ ngày 13/2, chính quyền thủ đô Moskva đã tăng cường các phương tiện giao thông công cộng phục vụ người dân. Số lượng xe buýt, tàu điện và tàu điện bánh hơi được huy động lên con số 430 phương tiện.

Ngành điện cũng được đặt vào tình trạng sẵn sàng cao để đối phó với những hậu quả do tuyết lở. Liên minh Các công ty điện lực Moskva cho biết gần 2.300 nhân viên và hơn 2.700 phương tiện kỹ thuật đã được đặt trong tình trạng trực, sẵn sàng xử lý các tình huống mất điện trong nhà ở và các cơ sở quan trọng.

Do điều kiện thời tiết xấu, cùng ngày hãng hàng không lớn nhất nước Nga Aeroflot cũng đã phải hủy 76 chuyến bay đi và đến sân bay quốc tế Sheremetyevo, bao gồm cả chuyến bay nội địa lẫn quốc tế.

Ngoài ra, hãng cũng thông báo hoãn giờ cất cánh của 24 chuyến bay tại sân bay này. Tình hình hoãn, hủy chuyến bay cũng diễn ra tại các sân bay khác ở Moskva.

Trước đó, cơ quan dự báo thời tiết Nga cho biết tháng 2/2019 là tháng ấm nhất trong lịch sử theo dõi khí hậu ở thủ đô Moskva kể từ năm 1879.

Hương Giang - Tâm Hằng
Nguồn: bnews.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.