Chuyên mục
Nga: Cựu giám đốc Sở di trú Cộng hoà Chuvashia bị truy tố thêm tội hình sự
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga: Cựu giám đốc Sở di trú Cộng hoà Chuvashia bị truy tố thêm tội hình sự

Thứ hai 29/04/2013 16:13 GMT + 7
Theo tin hãng Interfax ngày 29.04.13, cựu giám đốc Sở di trú Cộng hoà Chuvashia, đại tá Leonid Druzhinin, người đã bị bắt giữ vào năm ngoái vì bị tình nghi phạm tội "lừa đảo", lại bị truy tố thêm tội hình sự.



Đại tá Leonid Druzhinin, cựu Giám đốc Sở di trú Cộng hoà Chuvashia


Trước đây, vào ngày 09.11.12, cơ quan an ninh (FSB) Cộng hoà Chuvashia đã bắt giữ đại tá Druzhinin vì tình nghi ông ta tham ô tài sản nhà nước. Theo các nhà điều tra, vào 6 tháng đầu năm 2011 và mùa hè năm 2012, ngài đại tá cùng một người tài xế của Sở di trú đã giấy tờ "biến" 2 chiếc xe công vụ thành xe phế thải rồi chuyển sang tên mình, trong đó có một chiếc ôtô hiệu VAZ-21014. Cơ quan chức năng đánh giá vị Giám đốc Sở đã tham ô số tài sản trị giá hơn 350 nghìn rúp (khoảng 11 nghìn USD). Liên quan đến vụ việc này, ngài đại tá bị khởi tố hình sự với tội danh "lừa đảo bằng cách lợi dụng chức quyền", theo khoản 3, điều 159 của Bộ luật hình sự LB Nga. Ngày 10.11.12, toà án thành phố Cheboksary (thủ phủ của Cộng hoà Chuvashia) đã ra quyết định tạm giam ông Druzhinin. Ngoài ra, ông ta đã bị cách chức Giám đốc Sở di trú. 

Hôm nay, Ủy ban điều tra Cộng hoà Chuvashia thông báo khởi tố vị cựu Giám đốc Sở thêm tội danh "vượt quá quyền hạn" theo khoản 1, điều 286 của Bộ luật hình sự Nga, liên quan đến việc ông ta đã lợi dụng chức quyền bao che cho các công ty sử dụng lao động người nước ngoài bất hợp pháp. 

Theo các nhà điều tra, vào năm 2012, ông Druzhinin đã giúp các lãnh đạo 2 công ty thương mại tránh khỏi bị truy cứu trách nhiệm hành chính vì sử dụng lao động nhập cư trái phép. Một trong 2 người giám đốc công ty đã giúp vị đại tá xây nhà riêng ở thành phố Cheboksary. Ngoài ra, ông Druzhinin lợi dụng quyền làm sếp của mình để kỷ luật và đe doạ đuổi việc 3 nhân viên dưới quyền vì họ đã kiểm tra công ty thứ hai, nơi có người nước ngoài làm việc bất hợp pháp. Nhờ vào sự bao che của ngài đại tá, cả chủ sử dụng lao động lẫn công nhân bất hợp pháp đều không bị phạt tiền hay bị trục xuất. 

Thêm vào đó, từ tháng 6 đến hết tháng 10 năm 2012, vị cựu Giám đốc Sở đã sử dụng các công nhân Tajikistan bất hợp pháp để xây dựng ngôi biệt thự của mình. 

Không những bản thân ngài đại tá bị khởi tố hình sự mà cả vợ ông, một nhân viên cao cấp của Sở di trú Cộng hoà Chuvashia, cũng sắp phải ra đứng trước vành móng ngựa. Bà ta và một người luật sư bị tình nghi đã ép buộc một nhân chứng quan trọng thay đổi lời khai để ảnh hưởng đến kết quả điều tra các sự việc liên quan đến chồng bà. 

Theo quyết định mới của toà án, ông Druzhinin bị tiếp tục tạm giam cho đến ngày 8 tháng 5 năm nay. Ngoài ra, toà cũng ra quyết định tịch thu tài sản của vị đại tá. 

Nguồn tham khảo:
http://www.interfax-russia.ru/Povoljie/news.asp?id=398738&sec=1672
http://www.rg.ru/2013/04/29/reg-pfo/druzhinin-anons.html
http://korpunktrf.ru/obshchestvo/Glava-UFMS-po-Chuvashii-polkovnik-Leonid-Druzhinin-pogorel-na-spisanii-i-oformlenii-na
Nguồn: interfax-russia.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.