Chuyên mục
Nga bắt giữ trùm tuyển mộ khủng bố quốc tế
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga bắt giữ trùm tuyển mộ khủng bố quốc tế

Thứ sáu 04/10/2013 19:01 GMT + 7
Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, Bộ Nội vụ LB Nga ngày 4/10 cho biết cảnh sát phối hợp với Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) đã bắt giữ tại thủ đô Moskva một kẻ chuyên tuyển mộ cho tổ chức khủng bố bị cấm là “Đảng Giải phóng Hồi giáo”. Theo các nhà điều tra, kẻ tuyển mộ này là Mahmudov, 50 tuổi, công dân Kyrgyzstan.

 
Ảnh minh hoạ

Thông cáo của Bộ Nội vụ cho biết ngày 27/9 tại ngôi nhà 3 phố Stary Tolmachevsky ở Moskva, Mahmudov đã tổ chức tuyển mộ người mới cho tổ chức tội phạm giữa những người mộ đạo tại Giáo đường Hồi giáo để phục vụ cho hoạt động của tổ chức khủng bố “Đảng Giải phóng Hồi giáo”.
"Đảng Giải phóng Hồi giáo" được thành lập năm 1953 tại Jerusalem, tổ chức này có tôn chỉ mục đích là loại bỏ các nhà nước phi Hồi giáo, đưa tín đồ Hồi giáo quay trở lại với "lối sống Hồi giáo chân chính”. Tổ chức này cũng tuyên bố việc thực hiện các mục tiêu trên chỉ có thể thông qua một con đường là tái lập Caliphate – nhà nước thần quyền bao trùm toàn bộ thế giới Hồi giáo.

Ngoài thực hiện khủng bố tại nhiều khu vực của LB Nga, các thành viên của tổ chức này còn lợi dụng các trang mạng xã hội để đăng tải các bộ phim mang nội dung kích động bạo lực và cực đoan. Năm 2003, Tòa án Tối cao LB Nga đã tuyên bố "Đảng Giải phóng Hồi giáo" là tổ chức khủng bố và cấm mọi hoạt động của tổ chức này trên toàn lãnh thổ LB Nga. Kể từ đó cơ quan bảo vệ luật pháp LB Nga liên tục bắt giữ các thành viên của tổ chức tội phạm này. Từ năm 2007 đến 2013, FSB đã bắt giữ và truy tố hình sự 35 người liên quan đến nhóm khủng bố nói trên.

TTXVN
Nguồn: baotintuc.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.