Chuyên mục
Nga: Bắt 2 gã tội phạm vờ mua ô tô, giết người cướp xe đem bán
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga: Bắt 2 gã tội phạm vờ mua ô tô, giết người cướp xe đem bán

Thứ năm 14/02/2019 03:59 GMT + 7
Chị Irina cùng chồng là anh Konstantin Sinelnikov làm nghề kinh doanh ô tô ở thành phố Berdsk của tỉnh Novosibirsk, Nga. Các khách hàng gần đây của vợ chồng anh Konstantin là Dmitry Fursov và Stanislav Belousov. 

Hai kẻ sát nhân Dmitry (bên trái) và Stanislav (bên phải)  

Chị Irina đã gặp họ lần đầu tiên vào ngày 10-1-2019. Ngày 11-1-2019, chị Irina gọi điện thông báo cho chồng vào lúc 8h sáng rằng mình điều khiển chiếc ô tô Peugeot 407 màu đen đến gặp người mua để giới thiệu xe. Sau đó, chị Irina ngừng liên lạc và tắt điện thoại di động. Lo lắng điều chẳng lành xảy ra, anh Konstantin đã trình báo cảnh sát về việc vợ mất tích.

Có khoảng 200 người là các tình nguyện viên, người dân địa phương và bạn bè đã lùng sục khắp khu vực tuyết ngập đến đầu gối để tìm chị Irina. Đến sáng 13-1-2019, thi thể chị Irina đã được cảnh sát tìm thấy trong tình trạng đông cứng và bị trói tay tại khu trượt tuyết trên núi Tanai ở tỉnh  Kemerovo. Dmitry và Stanislav bị nghi ngờ đã sát hại chị Irina.

Theo anh Ilya, bạn của gia đình nạn nhân, kết quả giám định pháp y cho thấy, chị Irina đã bị bọn Dmitry đánh gục bằng súng gây choáng, bị bóp cổ đến khi tử vong. Trước đấy, chúng dùng dây rút nhựa trói tay nạn nhân và nhét thi thể nạn nhân vào cốp xe Peugeot của chị tại Berdsk. Sau đó, chúng điều khiển chiếc xe đi về hướng thành phố Kemerovo rồi đi đến khu trượt tuyết trên núi Tanai và giấu thi thể chị Irina dưới những phiến đá ở khu vực này. 

Ngày 13-1-2019, các nghi phạm đã bị bắt giữ tại các tỉnh Novosibirsk và Kemerovo. Theo cơ quan điều tra, cuối năm 2018, Dmitry và Stanislav đã  bàn bạc và quyết định làm giàu bằng cách lừa các chủ cửa hàng đưa ô tô đến giới thiệu rồi giết hại họ, cướp xe đem bán. Nạn nhân đầu tiên mà chúng lựa chọn là chị Irina bởi khi đó, chúng phát hiện vợ chồng chị rao bán chiếc ô tô Peugeot 407 màu đen. Ngày 11-1, do anh Konstantin bận công việc, chị Irina đã thay chồng điều khiển xe đến cho chúng xem.

Theo lời Konstantin, vợ anh ít khi đưa ô tô đi bán. Việc giao dịch mua bán vẫn thường diễn ra gần nhà nơi có lắp đặt camera giám sát. Do nghĩ rằng mình sẽ nhanh chóng trở về, chị Irina lái xe đi khi các con còn ngủ. Theo cơ quan điều tra, bọn Dmitry đã bóp cổ chị Irina, sau đó giấu xác nạn nhân ở lối vào Tanai thuộc tỉnh Kemerovo. 

Cũng theo cơ quan điều tra, sau khi giết chị Irina, Dmitry và Stanislav đã bán chiếc xe Peugeot 407 tại Kemerovo. Cũng là dân buôn bán ô tô, chủ sở hữu mới lập tức quảng cáo bán chiếc xe này trên trang web Drom.ru. Hơn 3 giờ sau, cảnh sát đã nắm thông tin và lần ra Dmitry và Stanislav. 

Tại phiên tòa, các nghi phạm khai rằng, Dmitry dùng súng gây choáng tấn công nạn nhân, còn Stanislav dùng dây siết cổ chị Irina. Chỉ có Stanislav thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Ngày 14-1-2019, Tòa án thành phố Berdsk đã ra quyết định tạm giam 2 tháng đối với Dmitry và Stanislav. Các nghi phạm này có thể phải đối mặt với mức án tù chung thân.

Hoàng Tuất (Theo Komsomol Pravda)
Nguồn: anninhthudo.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.