Chuyên mục
Nga ban hành ba cấp độ màu sắc cảnh báo nguy cơ khủng bố
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga ban hành ba cấp độ màu sắc cảnh báo nguy cơ khủng bố

Chủ nhật 17/06/2012 16:20 GMT + 7
Ngày 16-6, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký sắc lệnh quy định đặt ra ba cấp độ màu sắc biểu thị mối đe dọa khủng bố.

             

Cấp độ chỉ nguy cơ đang tăng là "màu xanh", cao - "màu vàng" và nghiêm trọng - "màu đỏ". Tương ứng với những mức độ đó, có thể thực hiện các biện pháp bổ sung để đảm bảo an toàn cho các cá nhân, xã hội và nhà nước. Cấp độ báo động khủng bố đặt ra trong thời hạn không quá 15 ngày đêm, - văn kiện ghi rõ. Mức độ đe dọa khủng bố thiết lập tại những phần riêng biệt trên lãnh thổ LB Nga sẽ được hủy bỏ dựa theo kết quả của các biện pháp loại bỏ nguy cơ khủng bố.

Người dân sẽ biết thông tin về nguy cơ khủng bố thông qua đài phát thanh và truyền hình cũng như trên các màn hình quảng cáo khổng lồ bố trí trên đường phố và cửa hàng. Nội quy hoạt động trong trường hợp cảnh báo nguy cơ đe dọa người dân sẽ được đăng tải trên báo chí. Chẳng hạn, với cấp độ “xanh dương”, người dân có thể tiếp tục hoạt động bình thường. Nhưng, nếu ban bố nguy cơ “đỏ” thì mọi người phải làm đúng theo đòi hỏi của nội quy: không rời khỏi nhà hoặc ngược lại gấp rút đi sơ tán. Trong khi đó, các chuyên viên  của Ủy ban đấu tranh chống khủng bố của Liên bang Nga đều tin rằng, hệ thống ba cấp độ giúp né tránh náo động. Ở đây nhiều điều phụ thuộc vào công tác giải thích. Đa  số người dân Nga đều nhận thức rõ về sự cần thiết phải hỗ trợ cho cuộc đấu tranh chống khủng bố.

Hiện nay, hơn 70 quốc gia trên thế giới có hệ thống cảnh báo an ninh nội địa đa cấp. Nước đầu tiên áp dụng hệ thống này là Hoa Kỳ. Sau vụ tấn công khủng bố ngày 11 tháng 9 năm 2001, nhiều người dân Mỹ đã phàn nàn rằng, chính quyền không thông báo với họ về mức độ nguy hiểm vào những thời điểm khác nhau. Hiện nay hệ thống cảnh báo an ninh nội địa của Hoa Kỳ là cơ chế quy ước về màu sắc với 5 cấp độ khác nhau. Nga đã nghiên cứu những kinh nghiệm nước ngoài và đi đến kết luận rằng, trong nước sẽ thành lập hệ thống 3 cấp độ. Mỗi cấp độ quy định thực hiện những hành động tương xứng về bảo đảm an ninh quốc gia và an toàn của người dân. Màu xanh dương tượng trưng cho nguy cơ đáng kể, màu vàng – nguy cơ cao, màu đỏ  - nguy cơ trầm trọng.





Nguồn: vietnamese.ruvr.ru
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.